ஐ.நா வையும் இந்தியாவையும் எவ்வாறு இலங்கை சமாளிக்க போகிறது - TK Copy ஐ.நா வையும் இந்தியாவையும் எவ்வாறு இலங்கை சமாளிக்க போகிறது - TK Copy

  • Latest News

    ஐ.நா வையும் இந்தியாவையும் எவ்வாறு இலங்கை சமாளிக்க போகிறது


    இலங்­கையின் ஜன­நா­யகம் என்­பது, நிறை­வேற்று
    அதி­கா­ர­மு­டைய ஜனா­தி­பதி முறை­மையைக் கொண்­டது. பாரா ளு­மன்­றத்­திலும் பார்க்க அதிக அதி­கார பலம், இங்கு ஜனா­தி­ப­திக்கு வழங்­கப்­பட்­டி­ருக்­ கின்­றது. இறந்­து­போன ஒரு­வ­ருக்குஉயிர் கொடுப்­பது தவிர்ந்த ஏனைய அனைத்து விட­யங்­க­ளையும் செய்­வ­தற்கு ஜனா­தி­பதி அதி­கார வல்­லமை கொண்­டி­ருக்­கின்றார் என்று கூறு­வார்கள். 

    ஆனால், நாட்டின் பொது­வான நன்மைக்கும்,நாட்டின் முன்­னேற்­றத்திற்கும், எரியும் பிரச்­சி­னை­யாக உரு­வெடுத்து, புரை­யோடிப் போயுள்ள இனப்­பி­ரச்­சி­னைக்கு ஒரு தீர்வைக் காண்­ப­தற்கும், இந்த அதிகாரம் பயன்­ப­டுத்­தப்­ப­டு­வ­தாகத் தெரி­ய­வில்லை. இனப்­பி­ரச்­சினை கார­ண­மா­கவே நாட்டில் மோச­மான யுத்தம் ஒன்று உரு­வா­கி­யி­ருந்­தது. இந்த யுத்­தத்தை முடி­வுக்குக் கொண்டு வரு­வ­தற்கு ஜனா­தி­பதி பல வழி­களில் தமது நிறை­வேற்று அதி­கா­ரத்தைப் பயன்­ப­டுத்­தி­யி­ருக்­கின்றார். 

    அவ்­வாறு பயன்­ப­டுத்­தி­யதன் மூலம் வெல்ல முடி­யாத யுத்தம் என்று வர்­ணிக்­கப்­பட்­டிருந்த முப்­பது வரு­ட­கால யுத்­தத்தில் வெற்றி பெற்­றுள்ளார். இந்த யுத்­தத்தின் இறு­திக்­கட்­டத்தில் இடம்­பெற்­ற­தாகக் கூறப்­ப­டு­கின்ற மனித உரிமை மீறல்கள், மானு­டத்­திற்கு எதி­ரான நட­வ­டிக்­கைகள் பற்றி, அர­சாங்கம் பொறுப்பு கூற வேண்டும் என்று யுத்தம் முடி­வ­டைந்த நேரம் முதல் சர்­வ­தே­சத்­தி­னாலும் குறிப்­பாக ஐ.நா. மனித உரிமைப் பேர­வை­யி­னாலும் வலி­யு­றுத்­தப்­பட்டு வரு­கின்­றது. 

    யுத்தம் முடி­வ­டைந்த உட­னேயே இலங்­கைக்கு விஜயம் செய்த ஐ.நா.வின் செய­லாளர் நாயகம் பான் கீ மூன், இந்த பொறுப்பு கூறல் தொடர்­பாக ஜனா­தி­பதி மஹிந்த ராஜ­ பக்ஷவுடன் ஓர் இணக்­கப்­பாட்டைப் பெற்றிருந்தார். அது குறித்து, இணை அறிக்­கை­யொன்றும் அப்­போது வெளி­யி­டப்­பட்­டி­ருந்­தது. ஆயினும் அந்த ஒப்­பு­தலை இன்னும் ஜனா­தி­பதி நிறை­வேற்­ற­வில்லை. 

    நிறை­வேற்று அதி­கார பலம் இருந்­தும்­கூட, அதனை அவர் செய்­யாத கார­ணத்­தினால், ஐ.நா. மனித உரிமைப் பேர­வையில் இலங்­கைக்கு எதி­ராகப் பிரே­ர­ணைகள் கொண்டு வரப்­பட்டு, பொறுப்பு கூறு­வ­தற்­கான போதிய கால அவ­காசம் வழங் கப்­பட்­டி­ருந்­தது. ஆயினும் முறை­யான வழி­களில் பொறுப்பு கூறப்­ப­ட­வில்லை. நடை­பெற்று முடிந்த உரிமை மீறல்­க­ளுக்கு பலரும் ஏற்­றுக்­கொள்­ளத்­தக்க வகையில் அர­சாங்­கத்­தி­னாலும், பாது­காப்பு அமைச்சர் - நாட்டின் முப்ப­டை­க­ளுக்கும் தள­பதி என்ற வகையில் உரிய முறையில் ஜனா­தி­ப­தி­யினால் பொறுப்பு ஏற்­கப்­ப­ட­வில்லை. 

    இதனால், ஐ.நா. மனித உரிமைப் பேரவை ஒரு விசா­ர­ணையை முன்வைத்து, அதற்­கான நட­வ­டிக்­கை­களை முன்­னெ­டுத்­தி­ருக்­கின்­றது. ஐ.நா.வின் விசா­ரணை குழுவை நாட்­டிற்குள் அனு­ம­திக்கப் போவ­தில்லை என்று அரச ஆத­ர­வுடன் இயங்கி வரு­கின்ற தீவிர அமைப்­புக்­களும், தீவிர பேரி­ன­வாத அர­சியல் கட்­சி­களும் முழக்­க­மிட்டுக் கொண்­டி­ருக்­கின்­றன. இந்த வேளையில் இந்தக் குழுவை நாட்­டிற்குள் அனு­ம­திப்­பதா இல்­லையா என்­ப­து­பற்றி, பாரா­ளு­மன் றமே முடி­வெ­டுக்கும் என்று ஜனா­தி­பதி பொது நிகழ்­வொன்றில் பேசு­கையில் கூறி­யி­ருக்­கின்றார். 

    யுத்தம் முடிந்து ஐந்து வரு­டங்கள் நிறைவ­டைந்­துள்­ளன. இந்த நிலையில் இறுதி யுத்­தத்­தின்­போது இடம்­பெற்ற சம்­ப­வங்­க­ளுக்குப் பொறு ப்பு கூற மறுப்­பதும், அதற்­கென கண்­து­டைப்பு நட­வ­டிக்­கை­களை மேற்­கொண்­டு­விட்டு, உப்­பு­சப்­பற்ற விசா­ர­ணை­களே போதும் என்று உலக நாடு­க­ளையும், ஐ.நா. மனித உரிமைப் பேரவையையும் திருப்­தி­ய­டையச் செய்ய முயற்­சிப்­பதும் பொறுப்­புள்ள இறை­மை­யு­டைய ஓர் அர­சாங்­கத்தின் சரி­யான நட­வ­டிக்கை என்று எவ­ருமே ஏற்­றுக்­கொள்­ள­மாட்­டார்கள். 

    உள்ளூரில் வேண்­டு­மானால், அர­சாங்கம் நடத்­திய உள்­ளக விசா­ர­ணை­களைச் சரி­யென வாதிட்டு அதி­கா­ரத்தின் துணை­கொண்டு, அழுத்­தங்­களைப் பிர­யோ­கித்து மக்­களை ஏற்றுக்கொள்ளச் செய்­யலாம். இதன் மூலம், பெரும்­பான்மை இன மக்­களின் வாக்குப் பலத்தை ஆளும் தரப்­பினர் உறுதி செய்து கொள்ள முடியும். ஆனால் சர்­வ­தேச அரங்கில் இந்த அர­சியல் புரட்டு வேலை எடு­பட மாட்­டாது. முறை­யான ஒரு விசா­ர­ணையின் மூலம், மனித உரிமை மீறல்­க­ளுக்குப் பொறுப்பு கூறவேண்டும் என்ற அவர்­களின் எதிர்­பார்ப்பை இதன் ஊடாக நிறை­வேற்ற முடி­யாது.

    பொறுப்­புக்­களைத் தட்டிக் கழிக்கும் போக்கு 

    முப்­பது வரு­ட­கால யுத்­தத்தை முடி­வுக்குக் கொண்டு வரு­வ­தற்கு உத­வி­யாக அமைந்­தி­ருந்த நிறை­வேற்று அதி­கார பலத்தைப் பயன்­ப­டுத்தி, அந்த யுத்­தத்தில் இடம்­பெற்ற நிகழ்­வு­க­ளுக்குப் பொறுப்­பான முறையில் ஜனா­தி­பதி பொறுப்பு கூறி­யி­ருக்க வேண்டும். ஆனால், பொறுப்பு கூறு­வ­தற்­கான நட­வ­டிக்­கை­களை உள்ளூர் பொறி­மு­றையின் மூலம் மேற்­கொள்வ­தாகக் கூறி கண்­து­டைப்பு நட­வ­டிக்­கை­க­ளுக்கே ஜனா­தி­ப­தியின் நிறை­வேற்று அதி­காரம் பயன்­ப­டுத்­தப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றது. 

    எல்.­எல்.­ஆர்.சி. எனப்­படும் கற்­ற­றிந்த பாடங்கள் மற்றும் நல்­லி­ணக்க ஆணைக்­கு­ழுவை நிய­மித்து விசா­ர­ணை­களை நடத்­திய ஜனா­தி­பதி, அந்தக் குழுவின் முன் மொழி­வு­களை நடை­மு­றைப்­ப­டுத்­து­வ­தற்குக் காட்­டிய தயக்கம், வேண்டா வெறுப்­பு­ட­னேயே அந்­தக்­குழு நிய­மிக்­கப்­பட்­டி­ருந்­தது என்­பதை வெளிப்­ப­டுத்­தி­யி­ருந்­தது. நல்­லி­ணக்க ஆணைக்­கு­ழு­வினால் கைய­ளிக்­கப்­பட்­டி­ருந்த அறிக்­கை­யும்­கூட, பல­த­ரப்­பி­னரின் வற்­பு­றுத்­தல்­க­ளுக்குப் பின்பு, காலந்­தாழ்த்­தியே பகி­ரங்­கப்­ப­டுத்­தப்­பட்­டது. 

    அந்த அறிக்­கையில் குறிப்­பி­டப்­பட்­டி­ருந்த முன்­மொ­ழி­வு­களும் உரிய முறையில் நடை­மு­றைப்­ப­டுத்­தப்­ப­ட­வில்லை. ஐ.நா. மனித உரிமைப் பேர­வையில் முக்­கி­யத்­து­வ­மிக்­க­தாக, கவ­னத்தில் எடுக்­கப்­பட்­டி­ருந்த அந்த அறிக்­கையின் முன்­மொ­ழி­வு­களை நடை­மு­றைப்­ப­டுத்­து­வ­தற்கு அர­சாங்­கத்தின் கோரிக்­கையை ஏற்று ஐ.நா. மனித உரிமைப் பேர­வை­யினால் கால அவ­கா­சமும் வழங்­கப்­பட்­டி­ருந்­தது. 

    ஆயினும் பொறுப்­புக்­களைத் தட்டிக் கழிக்கும் வகையில், அர­சாங்கத் தரப்­பி­னரும் நிறை­வேற்று அதி­கா­ரத்தைக் கொண்ட ஜனா­தி­ப­தியும் நடந்து கொண்­டார்­களே தவிர, யுத்­தத்தின் பின்னர் நாட்டில் உண்­மை­யான நல்­லி­ணக்கம் உரு­வாக வேண்டும் என்ற பொறுப்­பு­ணர்­வோடு நடந்து கொண்­ட­தாகத் தெரி­ய­வில்லை. நல்­லி­ணக்க ஆணைக்­குழு தனது பொறுப்­புக்­களைச் செய்­த­போதும், அதில் பல­ த­ரப்­பி­ன­ருக்கு திருப்தி ஏற்­ப­ட­வில்லை. ஜனா­தி­ப­தி­யினால் நிய­மிக்­கப்­பட்­டது என்ற ஒரே கார­ணத்­திற்­காக அந்தக் குழுவின் மீது பல­ருக்கு நம்­பிக்கை ஏற்­ப­ட­வில்லை. 

    குற்றம் இழைத்­தார்கள் என்று குற்­றம்­சாட்­டப்­பட்­ட­வர்­க­ளி­னா­லேயே அந்தக் குற்­றங்கள் தொடர்­பான விசா­ர­ணைகள் முன்­னெ­டுக்­கப்­ப­டு­வதை அவர்­க ளால் ஏற்­றுக்­கொள்ள முடி­ய­வில்லை என்­பதே அதற்­கான கார­ண­மாகும். நல்­லி­ணக்க ஆணைக்­கு­ழுவின் அமர்­வு­களில் கலந்து கொண்டு சாட்­சி­ய­ம­ளித்த பாதிக்­கப்­பட்ட மக்­களில் பெரும்­பான்­மை­யா­ன­வர்கள், அந்த குழுவின் விசா­ர­ணை­களில் தங்­க­ளுக்கு நம்­பிக்கை இல்லை என்­பதைத் தமது சாட்­சி­யங்­க­ளி­லேயே தெரி­வித்­தி­ருந்­தனர். 

    பாதிக்­கப்­பட்ட மக்­க­ளுக்கு நீதி வழங்­கு­வ­தற்­காக நடத்­தப்­பட்ட ஒரு விசா­ர­ணையில் சாட்­சி­யங்­களைப் பதிவு செய்­த­வர்­க­ளையும், விசா­ரணை நடத்­தி­ய­வர்­க­ளையும் ஏறிட்டு நோக்கி உங்கள் மீது எங்­க­ளுக்கு நம்­பிக்­கை­யில்லை என்று சாட்­சிகள் நேர­டி­யாகக் கூறி­ய­போதே, அர­சாங்­கத்தின் பொறுப்பு கூறல் நட­வ­டிக்கை பொய்த்­துப்­போய்­விட்­டது. இருப்­பினும் அந்த நட­வ­டிக்­கையின் தொடர்ச்­சி­யாக, காணாமல் போன­வர்கள் தொடர்­பி­லான விசா­ர­ணை­களை நடத்­து­வ­தற்­காக ஜனா­தி­பதி, ஆணைக்­குழு ஒன்றை நிய­மித்­தி­ருந்தார். 

    நல்­லி­ணக்க ஆணைக்­குழு, ஜனா­தி­பதி ஆணைக்­குழு ஆகிய இரண்டு ஆணைக்­கு­ழுக்­க­ளுமே, தமது அமர்­வு­க­ளின்­போது, இரா­ணு­வத்­தினர் மேற்­கொண்­டி­ருந்த உரிமை மீறல்க­ளிலும் பார்க்க, விடு­த­லைப்­பு­லிகள் மேற்­கொண்ட உரிமை மீறல்கள் தொடர்­பான விட­யங்­களை வெளியில் கொண்டு வரு­வ­திலும், அவற்றைப் பதிவு செய்­வ­தி­லுமே அதிக கவ­னத்தைச் செலுத்­தி­யி­ருந்­தார்கள். விசா­ர­ணை­களில் சாட்­சி­ய­ம­ளித்­த­வர்கள் பொறு­மை­யி­ழந்து, எரிச்­ச­ல­டையும் வகையில் அந்த நட­வ­டிக்­கைகள் வெளிப்­ப­டை­யா­கவும், அச்­ச­மின்­றியும் மேற்­கொள்­ளப்­பட்­டி­ருந்­தமை, பல ஊட­கங்­களின் கவ­னத்தைப் பெரிதும் ஈர்த்­தி­ருந்­தன. 

    இத்­த­கைய ஒரு பின்­ன­ணியில் அர­சாங்­கத்தின் உள்ளூர் பொறி­முறை மூல­மான பொறுப்பு கூறல் நட­வ­டிக்­கை­யா­னது, பொறுப்­புக்­களைத் தட்­டிக்­க­ழித்து, காலத்தை இழுத்­த­டிப்­ப­தற்­கா­கவே மேற்­கொள்­ளப்­பட்­டது என்ற உண்­மையை அப்­பட்­ட­மாக வெளிப்­ப­டுத்­தி­யி­ருக்­கின்­றது. சுய­நல அர­சியல் நன்­மையை நோக்­கிய அதி­கார பலம் ஐ.நா. மனித உரிமைப் பேர­வை­யினால் மேற்கொள்­ளப்­ப­ட­வுள்ள விசா­ர­ணையை ஏற்­றுக்­கொள்ள முடி­யாது என்று அர­சாங்கம் திட்­ட­வட்­ட­மாக அறி­வித்­தி­ருக்­கின்­றது. 

    அதற்கு ஒரு­போதும் ஒத்­து­ழைக்கப் போவ­தில்லை என்றும் அரசு கூறி­யி­ருக்­கின்­றது. ஆனால் அத­னையும் மீறி அந்த விசா­ரணை முன்­னெ­டுக்­கப்­படும் என்று அர­சாங்கம் உறு­தி­யாக நம்­பு­கின்­றது. அத்­த­கைய நட­வ­டிக்­கை­யொன்று இடம்­பெ­று­வதை அரசு விரும்­ப­வில்லை. விரும்­ப­வில்லை என்­ப­தை­விட அது­கு­றித்து மிகுந்த அச்சம் கொண்­டி­ருக்­கின்­றது என்றே கூற வேண்டும். ஏனெனில் ஐ.நா. மன்­றத்தின் விசா­ரணை குழு நாட்­டுக்குள் வந்தால், வர முயற்­சித்தால் என்ன செய்­வது, எப்­படி தடுத்து நிறுத்­து­வது என்பதில் அர­சாங்­கத்­த­ரப்பில் ஒரு குழப்ப நிலைமை ஏற்­பட்­டி­ருப்­பதைத் தெளி­வாகக் காண முடி­கின்­றது. 

    அந்தக் குழுவின் வரு­கையை எப்­படி தடுத்து நிறுத்­து­வது என்­பது குறித்து அர­சாங்கம் தீவி­ர­மாக சிந்­தித்துக் கொண்­டி­ருப்­ப­தையும் அறிய முடி­கின்­றது. இதற்­கான முடிவு பாராளு­மன்­றத்­தி­லேயே எடுக்­கப்­படும் என்று ஜனா­தி­பதி பொது நிகழ்­வொன்­றில் பேசு­கையில் கூறி­யி­ருக்­கின்றார். இந்த முடிவை, நிறை­வேற்று அதி­காரம் கொண்ட, சர்வவல்­ல­மை­யை­யு­மு­டைய ஜனா­தி­பதி தனது அதி­கார பலத்தைப் பயன்­ப­டுத்தி மேற் கொண்­டி­ருக்க முடியும். ஆனால் அவர் அதனைச் செய்­ய­வில்லை என்று தென்­னி­லங்கை அர­சி­யல்­வா­திகள் பலரும் சுட்­டிக்­காட்­டி­யி­ருக்­கின்­றார்கள். 

    அதனைச் செய்­வ­தற்கு அவர் விரும்­ப­வில்லை, தமக்­கு­ரிய வல்­ல­மையைப் பயன்­ப­டுத்தி முடி­வெ­டுக்கக் கூடிய ஒரு விட­யத்தைத் தட்­டிக்­க­ழித்து, பாராளு­மன்­றத்தின் பொறுப்பில் - பாரா­ளு­மன்­றத்தின் தலையில் சுமத்­து­வ­தற்கு அவர் முனைந்­தி­ருக்­கின்றார் என்று எதிர்க்­கட்­சிகள் அவர் மீது குற்றம் சுமத்­தி­யி­ருக்­கின்­றன. யுத்தம் என்­பது மோச­மா­னது. யுத்த தர்மம் என்று சொல்­லப்­ப­டு­கின்ற நிய­தி­களைக் கூடிய வகையில் கடைப்­பி­டித்­தா­லும்­கூட, அங்கு எல்லை மீறல்கள் இடம்­பெ­று­வதைத் தடுக்க முடி­யாது. 

    எல்லை மீறல்­களும், உரிமை மீறல்கள் தொடர்­பான நட­வ­டிக்­கைகள் இடம்­பெ­றத்தான் செய்யும். இது யுத்­த­காலச் செயற்­பா­டு­களின் யதார்த்­த­மாகும். இந்த யதார்த்தம் ஏற்­றுக்­கொள்­ளப்­ப­டத்­தக்­கது. இத­ன­டிப்­ப­டையில் மனம் திறந்து நடை­பெற்ற சம்­ப­வங்­க­ளுக்குப் பொறுப்­பேற்று, அதற்­கான பரி­கா­ரங்­களைத் தேடு­வ­தற்கு முயற்­சிப்­ப­தையே பலரும் எதிர்­பார்த்­தி­ருக்­கின்­றார்கள். அத்­த­கைய முயற்­சி­யொன்றே மோச­மான யுத்தம் ஒன்­றுக்கு முகம் கொடுத்த நாட்டில் நல்­லி­ணக்கம் ஏற்­ப­டு­வ­தற்­கான வழியை ஏற்­ப­டுத்­து­வ­தற்கு ஏது­வாக அமையும். இதுவே, பொறுப்பு கூற­லுக்குத் தேவை­யான நட­வ­டிக்­கை­யாகும். நிறை­வேற்று அதி­கா­ரத்­தையும், பாராளு­மன்­றத்தில் அறுதிப் பெரும்­பான்­மை­யையும் கையில் வைத்­துள்ள ஓர் அர­சாங்கம் தனது அதி­கா­ரத்தை, நன்­மை­யான நோக்­கத்­திற்­காகப் பயன்­ப­டுத்த தவ­று­வது நல்­ல­தல்ல. 

    அத்­த­கைய செயற்­பா­டு­களை எவரும் வர­வேற்க முன்­வ­ர­மாட்­டார்கள். அதி­கார பலத்தை சில வேளை­களில் சுய­நல அர­சி­ய­லுக்குப் பயன்­ப­டுத்­து­வ­தென்­பது தவிர்க்க முடி­யாது. தேன் எடுப்­பவன் புறங்­கையை நக்­கு­வதைத் தடுக்க முடி­யா­து­தானே? அர­சி­யலில் அது ஏற்­றுக்­கொள்ளக்­ கூ­டிய அல்­லது எதிர்­பார்க்­கப்­பட வேண்­டிய ஓர் அம்­ச­மாகும். இருந்த போதிலும், நிறை­வேற்று அதி­கா­ரத்­தையும் பாராளு­மன்­றத்தின் பெரும்­பான்மை பலத்­தையும் ஆளும் தரப்­பி­னரின் சுய­ந­ல­அ­ர­சியல் நலன்­க­ளுக்­காக மாத்­தி­ரமே பயன்­ப­டுத்­து­வது என்­பது ஏற்­றுக்­கொள்­ளத்­தக்­க­தல்ல. 

    நிறை­வேற்று அதி­கார பலமும், பாராளு­மன்ற அறுதிப் பெரும்­பான்மை பலமும், பேரி­ன­ வாத அர­சியல் போக்கில், மீட்­சி­யில்­லாத வகை யில் திளைத்­தி­ருப்­ப­தையே காண முடி­கின்­றது. நிறை­வேற்று அதி­காரம் கொண்ட ஜனா­தி­பதி முறை­மையைக் கொண்ட ஜன­நா­யக ஆட்சி முறையில் சிறு­பான்­மை­யினரின் உரி­மைகள், அவர்­களின் இருப்பு என்­பன உறு­திப்­ப­டுத்­தப்­ப­டா­விட்டால், அது உண்­மையான ஜன­நா­ய­க­மா­காது அது சர்­வா­தி­காரம் மேலோங்­கிய, ஜன­நாயக விரோதப் போக்­கு­டைய முரண்­பட்ட செயற்­பா­டா­கவே அமையும். 

    ஜன­நா­ய­கத்தின் போர்­வையில் சர்­வா­தி­காரம் கோலோச்­சினால் நாட்டில் ஒரு­போதும் அமைதி நில­வ­மாட்­டாது. அங்கு நல்­லி­ணக்கம் தானா­கவே அற்றுப் போகும். மோச­மான ஒரு யுத்­தத்தின் பின்னர், நாட்டில் அமைதி நில­வு­வ­தாகக் கூறி­னாலும், உண்­மை­யான நல்­லி­ணக்கம் ஏற்­ப­டாத வரையில், அங்கு யுத்­த­கா­லத்துச் சூழலைப் போன்ற சந்­தே­கமும், அச்­சமும், மோச­மான பகைமை உணர்­வுமே தலை­தூக்­கி­யி­ருக்கும். இந்த நிலை­மை­யா­னது யுத்­த­கா­லத்து நிலை­மை­க­ளிலும் பார்க்க நாட்டின் அர­சியல் ஸ்திரத்­தையும், நிர்­வாகச் செயற்­பாட்டின் வல்­ல­மை­யையும் குலைத்து நாச­மாக்­க­வல்­லது. இத்­த­கைய நிலை­மை­யா­னது விரும்­பத்­தக்­க­தல்ல. 

    பய­மு­றுத்தும் பதின்­மூன்றும், ஐ.நா விசா­ர­ணையும் 

    ஐ.நா. விசா­ரணை குழுவை நாட்­டிற்குள் வர­வி­டாமல் தடுத்து நிறுத்தி, அதனைச் செய­லற்­ற­தாக அல்­லது வலு­வற்­ற­தாக்­கு­வ­தற்கு மேற்­கொள்­ளப்­பட்­டுள்ள முயற்­சிகள் குழப்­ப­க­ர­மான நிலை­மை­யி­லேயே காணப்­ப­டு­கின்­றது. பாரா­ளு­மன்­றத்தில் இந்த விட­யத்தைப் பரி­சீ­லனை செய்து மக்கள் பிர­தி­நி­தி­களின் முடி­வாக அதனை வெளிப்­ப­டுத்­து­வதே இந்த முயற்­சியின் முக்­கிய நோக்­க­மாகும். நிறை­வேற்று அதி­காரம் கொண்­ட­வ­ராக இருந்­தாலும், ஜனா­தி­பதி இந்த முடிவை மேற்­கொள்­வ­திலும் பார்க்க, பாரா­ளு­மன்­றத்தின் முடி­வாக அது வெளிப்­ப­டுத்­தப்­படும் போது, அது கன­மாக இருக்கும் என்று அவர் கரு­து­கின்­றாரோ தெரி­ய­வில்லை. 

    அவ்­வாறு வரும் போது, அதற்கு ஓர் அர­சியல் ரீதி­யான ஒரு கனம் இருக்கும் என்­பது அவ­ரு­டைய எதிர்­பார்ப்­பாக இருக்­கலாம். இதற்­கான முன்­மொ­ழிவு பாராளு­மன்­றத்தில் சமர்ப்­பிக்­கப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றது. ஐ.நா விசா­ரணை குழுவை நாட்­டிற்குள் அனு­ம­திக்கக் கூடாது என்­பதை வலி­யு­றுத்தி, ஆளும் ஐக்­கிய மக்கள் சுதந்­திர முன்­ன­ணியைச் சேர்ந்த 9 பாரா­ளு­மன்ற உறுப்­பி­னர்கள் கையெ­ழுத்­திட்டு இந்தப் பிரே­ர­ணையை சமர்ப்­பித்­தி­ருக்­கின்­றார்கள். ஐ.நா. விசா­ரணை என்­பது சர்­வ­தேச மட்­டத்­தி­லா­னது. 

    அதனை ஏற்­றுக்­கொள்ள முடி­யாது என்­பதற்­காக பாராளு­மன்­றத்தில் பிரே­ரணை கொண்டு வரு­வதும், அது­பற்றி விவா­திப்­பதும் பய­னில்­லாத ஒரு முயற்சி என்­பது பிர­தான எதிர்க்­கட்­சியின் நிலைப்­பா­டாகத் தெரி­கின்­றது. யுத்­தத்தில் பெற்ற வெற்­றிக்கு உரிமை கொண்­டா­டு­கின்ற ஜனா­தி­ப­தியும், அர­சாங்­கமும், அதற்­கான பொறுப்­புக்­களை ஏற்­றுக்­கொள்­வ­தை­வி­டுத்து, அதனை ஏனைய கட்­சிகள் மீது சுமத்­து­வ­தற்­கா­கவே பாரா­ளு­மன்­றத்தில் முடி­வெ­டுப்­ப­தற்கு முயற்­சிக்­கப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றது என்று ஜே.வி.பி. சாடி­யி­ருக்­கின்­றது. 

    அரச ஆத­ரவு கட்­சி­க­ளான பேரின தீவி­ர­வாத கட்­சி­களைத் தவிர்ந்த ஏனைய கட்­சி­களும் இதனை விரும்­ப­வில்லை என்­ப­தையே சமிக்ஞை காட்­டி­யி­ருக்­கின்­றது. யுத்­தத்தை முடி­வுக்குக் கொண்டு வர­வேண்டும். பயங்­க­ர­வா­தி­க­ளாகச் சித்தி­ரிக்­கப்­பட்ட விடு­த­லைப்­பு­லி­களை இரா­ணுவ ரீதி­யாக அழித்­தொ­ழிக்க வேண்டும் என்­பதில் அர­சாங்­கத்­துடன் இணைந்து குரல் கொடுத்துச் செயற்­பட்­டி­ருந்த பல அர­சியல் கட்­சிகள், அந்த யுத்­தத்தின் உரிமை மீறல்­க­ளுக்குப் பொறுப்பு கூறு­வதில் அர­சாங்­கத்தின் நிலைப்­பாட்டை ஏற்­றுக்­கொள்­ளாத ஒரு போக்­கையே காண முடி­கின்­றது. 

    யுத்­த­கா­லத்து உரிமை மீறல்கள் தொடர்பில் ஐ.நா. மனித உரிமை பேர­வையில் இலங்­கைக்கு எதி­ராகப் பிரே­ர­ணைகள் கொண்­டு­வ­ரப்­பட்­ட­போது, இந்­தி­யாவின் உத­வியைப் பெரி­தாகக் கருதி, அதனைப் பெற்­றுக்­கொள்­வ­தற்­காகப் பகீ­ரத முயற்­சி­களை மேற்­கொண்­டி­ருந்த அர­சாங்­கமும், அதற்கு முண்டு கொடுத்­தி­ருந்த பேரின தீவி­ர­வாத அமைப்­புக்­களும், ஐ.நா. விசா­ரணை குழுவை நாட்­டிற்குள் அனு­ம­திப்­பது தொடர்பில் இந்­தி­யாவைக்  கருத்திற் கொள்ளவில்லை. ஐ.நா. விசா­ரணை குழுவைத் தடுத்து நிறுத்­து­வ­தற்கு இந்­தி­யாவின் உத­வியை அவர்கள் நாட­வில்லை. 

    மாறாக, பதின்­மூன்­றா­வது அர­சியல் திருத்தச் சட்­டத்தை நடை­மு­றைப்­ப­டுத்த வேண்டும் என்று வலி­யு­றுத்­தி­யுள்ள இந்­தி­யாவின் புதிய அர­சாங்­கத்தைக் கண்­டிப்­ப­தி­லேயே கவ­ன­மாக இருக்­கின்­றன. இந்­திய அர­சுக்கும், தமி­ழக முத­ல­மைச்சர் ஜெய­ல­லி­தா­வுக்கும் எதி­ராக அந்த பேரின தீவி­ர­வாத அமைப்­புக்கள் ஆர்ப்­பாட்டம் நடத்தி கொடும்பாவி எரித்திருக்கின்றன. ஐ.நா. மனித உரிமைப் பேர­வையில் ஏற்­பட்­டி­ருந்த நெருக்­க­டி­களைத் தணிப்­ப­தற்கு இந்­தி­யாவின் உத­வியை நாடி­யி­ருந்த, இலங்கை அரசும் அதன் தீவிர அரச ஆத­ரவு அமைப்­புக்­களும், ஐ.நா. விசா­ரணை குழுவின் வருகை என்ற மோச­மான நெருக்­க­டியை எதிர்­நோக்­கி­யுள்ள வேளையில் இந்­தி­யாவைப் பகைத்துக் கொள்ளும் வகை­யி­லான ஒரு நிலைப்­பாட்டை எடுத்திருக்கின்றன. 

    இந்­தி­யாவில் பத­வி­யேற்­றி­ருக்­கின்ற புதிய அர­சாங்கம் இலங்கை இந்­திய உற­வு­களில் எத்­த­கைய நிலைப்­பாட்டை முன்­னெ­டுக்கும் என்­ப­து­பற்­றிய தெளி­வாகத் தெரி­யாத ஒரு நிலையில் அந்த அர­சுக்கு எதி­ரான நட­வ­டிக்­கை­களை முன்­னெ­டுத்­தி­ருப்­பது பாத­க­மான விளை­வு­க­ளையே ஏற்­ப­டுத்தும் என்று தயான் ஜய­தி­லக்க போன்ற ஆய்­வாளர்கள் எச்சரிக்கை செய்திருக்கின்றார்கள். 

    அச்­சு­றுத்­தல்­க­ளாக வந்­துள்ள ஐ.நா. மன்ற விசா­ரணை குழு­வையும், முற்­றாக இல்­லாமல் செய்­வ­து­விட வேண்டும் என்று விரும்­பு­கின்ற பதின்­மூன்­றா­வது திருத்தச் சட்­டத்தை நடை­மு­றைப்­ப­டுத்த வேண்டும் என்று வலி­யு­றுத்­து­கின்ற இந்­தி­யாவின் புதிய அர­சாங்­கத்­தையும் பேரின தீவி­ர­வாத சிந்­த­னையில் மூழ்­கி­யுள்ள அர­சாங்கம் எவ்­வாறு சமா­ளிக்கப் போகின்­றது என்­பதைப் பொறுத்திருந்துதான் பார்க்க வேண்டும்.

    -செல்வரட்ணம் சிறிதரன்-
    • Web site Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: ஐ.நா வையும் இந்தியாவையும் எவ்வாறு இலங்கை சமாளிக்க போகிறது Rating: 5 Reviewed By: Bagalavan
    Scroll to Top