போயா தினங்களில் சிலருக்கு ஞானம் பிறக்கும் சிலருக்கு மனநிலை பிழைக்கும் - TK Copy போயா தினங்களில் சிலருக்கு ஞானம் பிறக்கும் சிலருக்கு மனநிலை பிழைக்கும் - TK Copy

  • Latest News

    போயா தினங்களில் சிலருக்கு ஞானம் பிறக்கும் சிலருக்கு மனநிலை பிழைக்கும்

    போயா தினங்களில் சிலருக்கு ஞானம்
    பிறக்கும் இன்னும் சிலருக்கு மனநிலை பாதிப்பு தீவிரமடையும் என்று சொல்வது சரியாகத்தான் இருக்கின்றது. சித்த சுவாதீனமற்ற ஊதாரி ஒருவன் எப்படி மூளைக்கும் வாய்க்கும் சம்பந்தமில்லாமல் பேசிக் கொண்டு தனது ஆடைகளை கிழித்துக் கொண்டு வீதியெல்லாம் சுற்றித் திரிவானோ அச்சொட்டாக, அதுபோலவே இனவாத சக்திகளின் செயற்பாட்டால் இந்நாட்டின் ஆடைகளும் கிழித்தெறியப்பட்டு மானம் காற்றிலேறி, நிர்வாணமாக்கப்பட்டு இருக்கின்றது.

    இனச்­சுத்­தி­க­ரிப்பு ஒத்­திகை மாதக் கணக்­காக திட்­ட­மி­டப்­பட்டு, திகதி மாத்­திரம் குறிக்­கப்­ப­டாமல் இருந்த இன­அ­ழிப்பு திட்­டத்­திற்­கான ஆரம்­பக்­கட்ட விளை­வு­க­ளைத்தான் இன்று சிறு­பான்மை முஸ்லிம் மக்கள் அனு­ப­வித்துக் கொண்­டி­ருக்­கின்­றார்கள். தவி­ரவும், சில சாத்­தி­ரக்­கார அர­சி­யல்­வா­திகள் கற்­பிதம் சொல்­வதைப் போல இது வெளி­நாட்டு சதித்­திட்­டமோ, ஆட்­சியை கவிழ்ப்­ப­தற்­கான வேலைத்­திட்­டமோ, அரச சார்­பற்ற நிறு­வ­னங்­களின் நிகழ்ச்சி நிரலோ அல்ல.

    முற்­று­மு­ழு­தாக நமது கொல்­லைப்­பு­றத்­தில் நம்­மு­டைய பச­ளையில் வளர்ந்த இன­வா­தி­க­ளதும் அவர்­க­ளது கூட்­டா­ளி­க­ளதும் இனச்சுத்­தி­க­ரிப்பு ஒத்­தி­கையே அன்றி வேறொன்­று­மில்லை. மகிந்த தேரர் இலங்­கைக்கு வந்­தி­றங்­கிய பொசன்பௌர்­ணமி தினத்தை பௌத்த மக்கள் கொண்­டாடிக் கொண்டி­ருந்­தனர்.

    வீதிகள் அலங்­க­ரிக்­கப்­பட்டு ஒளி­விளக்கு தோர­ணங்கள் நடப்­பட்­டி­ருந்­தன. ‘தன்­சல்' தானசாலை­களில் முஸ்லிம்களும் தமிழர்களும் கூட வரிசையாக நின்று கொண்டிருந்தனர் அப்போதுதான் நமது கெட்ட காலம் பிறந்தது. அளுத்கம பகுதியை ஊடறுத்துதேரர் ஒருவர் பயணித்துக் கொண்டிருந்த வேனின் சாரதிக்கும் வீதியில்நின்று கொண்டிருந்த முஸ்லிம் இளைஞர்கள் இருவருக்கும் இடையில் வாகனத்திற்கு வழிவிடுதல் பற்றி எழுந்தவாக்குவாதம் கைகலப்பின் எல்லையை தொட்டுவிட்டு அடங்கியது.

    இச்சம்பவம் குறித்த பிக்குவுக்கு தன்மானப் பிரச்சினையாகி இருக்க வேண்டும். அவரது காவியுடை அவரை வேறும் ஒரு கோணத்தில் சிந்திக்க வைத்திருக்கவும் இடமுள்ளது. இதனால் இது பற்றிய முறைப்பாடு ஒன்றை பதிவு செய்தஅந்த பிக்கு வைத்தியசாலையில் சிகிச்சைக்காக அனுமதிக்கப்பட்டார்.

    உங்களுக்கு தெரியும். நமது ஊர்களில் சிறிய சண்டை இடம் பெறுகின்ற வேளையில் அதில் ஒரு தரப்பினர் ஓடோடிச் சென்று பொலிஸில் முறைப்பாடு செய்துவிட்டு (தமக்கு காயம் எதுவும் இல்லை என்றாலும்) உடம்பு வலிப்பதாக கூறிக் கொண்டு வைத்தியசாலையில் மூன்று நாட்களுக்கு படுத்துக்கொள்வார்கள். அப்படித்தான் கிட்டத்தட்ட இதுவும். உண்மையில், இது ஒரு சின்ன தள்ளுமுள்ளு மட்டுமேயாகும்.

    பெரிதாக சண்டை எதுவும் இடம்பெறவில்லை என்று அளுத்கம நண்பர்கள் கூறுகின்றனர். உண்மையாகசொல்லப்போனால் இவரது உடம்பில் எந்தக் காயத்தையோ நோவையோ கண்டறிய முடியாமல் வைத்தியர்கள் திண்டாடி இருந்தாலும் ஆச்சரியப்படுவதற்கு இல்லை.

    உண்மையிலேயே, இப்போதிருக்கின்ற களநிலவரத்தில் பிக்கு ஒருவர் அதுவும் பொசன் தினத்தில் முஸ்லிம்களால் தாக்கப்பட்டிருந்தால் அவரது முகமும்காயங்களும் எந்தளவுக்கு பரப்புரைகளுக்காக பயன்படுத்தப்பட்டிருக்கும்? ஆனால் அவ்வாறு நடைபெறவில்லை என்பதிலிருந்தே இது வாய்த்தர்க்கத்திற்கு சற்றுஅதிகமான பிரச்சினை மட்டுமே என்பது புலனாகின்றது. 

    சரி அதை விடுங்கள். அப்படி பிக்கு ஒருவரை முஸ்லிம் இளைஞர்கள் தாக்கியிருந்தால் அது மகா தவறுதான். அதற்கு வக்காலத்து வாங்குவதற்கு நாம் தயாரில்லை. அந்த அடிப்படையிலேயே மேற்படி சம்பவத்திற்கு குறித்த இளைஞர்கள் பொலிஸார் முன்னிலையில் மன்னிப்புக் கோரியதாக அறிய முடிகின்றது.

    இது அவர்களுக்கு போதாது என்றால், நீங்கள் அவர்களை சிறையில் அடைத்திருக்கலாம். அது வேறு விடயம் ஆனால், அப்படி சட்ட வரன்முறைக்கு உட்பட்டுச் செயற்படுவதை விட்டும் இன வாத சிந்தனை அவர்களை தடுத்தது. பொறுப்பற்ற செயற்பாடு பொலிஸ் நிலையம் முன்­பாக குழு­மிய நூற்றுக் கணக்­கானோர் அந்த இளை­ஞர்­களை தம்­மிடம் ஒப்­ப­டைக்­கு­மாறு சோஷ­மிட்­டனர். 

    கலவரம் நடைபெற சற்று முன்னர் இடம்பெற்ற முழுமையான இனவாத உரை

    அதனைத் தொடர்ந்து குறிப்­பிட்ட பிக்­குவை அழைத்து வரு­வ­தற்­காக ஊர்­வலம் ஒன்று ஏற்­பாடு செய்­யப்­பட்­ட­துடன் அதன் இறு­தியில் பொது பல­சே­னாவின் முழு ஆத­ர­வுடன் அப்­பி­ர­தே­சத்தில் கூட்டம் ஒன்று இடம்பெற்றது. பேருவளை, அளுத்கமை, தர்காநகர் பகுதிகளில் ஏற்கனவே பதற்றம் நிலவி வருகின்ற வேளையில் இப்படியான கூட்டமொன்றுக்கு அனுமதி வழங்க வேண்டாம் என்று சிவில் அமைப்புக்கள் பல அரசாங்கத்தையும் அதிகாரதரப்பினரையும் பல முறை கோரியிருந்தன.

    ஆனால் பள்ளிக்கூடச் சிறார்களின் பலூன் ஊதும் போட்டிக்கு அனுமதி வழங்கியது போல எவ்வித சலனமும் இன்றி அதிகாரிகள் இக்கூட்டத்திற்கு பச்சைக் கொடி காட்டியிருந்தனர். கூட்டத்தில் ஞானசார தேரரின் உரையே ஸ்பெஷலாக இருந்தது. அவரது உரையில் இனவாதம் கரைபுரண்டோடியது. நாகரிகம் இல்லாத இங்கிதம் தெரியாத வார்த்தைகளால் அந்த மேடையின் மரியாதையை அவர் குலைத்தார்.

    எவ்வளவு மோசமாக முஸ்லிம்களை பேச முடியுமோ அவ்வளவுக்கு கீழ்த்தரமாக பேசியதை யுடியூப் வீடியோக்களில் இப்போதும் காணலாம். இனவாதத்தில் ஊறிப்போயுள்ள மூடர்களை தூண்டிவிடும் அவரது முயற்சி பலிக்கத் தொடங்கியிருந்த சமயம் அது. எல்லோரும் கூட்டம் முடிந்து வீதிகளில் போய்க்கொண்டிருந்தபோது முஸ்லிம்கள் தம்மீது கல் எறித்தாக்குதல் நடத்தியதாக கூறி, பரந்துபட்ட எதிர்த்தாக்குதலை சிங்கள இனவெறியர்கள் தொடக்கி வைத்தனர்.

    நேர்மையாக நோக்கினால் இது இருவருக்கு இடைப்பட்ட சிறு பிரச்சினை. ஒரு வாகனத்திற்கு வழிவிடுவதில் ஏற்பட்ட விவகாரம் இதனை பிக்குவும் முஸ்லிம் இளைஞர்களுமே பேசித் தீர்த்துக் கொண்டிருக்க வேண்டும். மாறாக இது இரண்டு சமூகங்களுக்கு இடையிலானஒரு விவகாரம் அல்ல.

    இலங்கையரின் வீட்டிற்கு முன்னால் இந்தியர் ஒருவர் சிறுநீர் கழித்துவிட்டார் என்பதற்காக இருநாடுகளுக்கும் இடையில் பகைமையை ஏற்படுத்தி யுத்தப் பிரகடனம் செய்ய முடியுமா? அப்ப டிச் செய்வதை யாரும் புத்திசாலித் தனம் என்று சொல்வார்களா? மிகச் சரியாக மேலே சொன்ன சம்பவமும் இதற்கு ஒப்பானதுதான்.

    சில வருடங்களாக முஸ்லிம்களில் இனவாதம் குறிவைத்துச் செயற்பட்டு வருகின்றது. இது விடயத்தில்அப்பாவிச் சிங்கள சகோதரர்கள் விதிவிலக்கு. அவர்கள் மிக நல்லவர்கள். சிறு பான்மை மக்களை விட தமிழர்களையும் முஸ்லிம்களையும் வெகுவாக மதிக்கின்ற பல சிங்களவர்களை கண்டிருக்கின்றேன்.

    ஆயினும், அநகாரிக தர்மபால காலத்திலிருந்து சகோதர இனங்களை அடக்கி ஆளவே இனவாத சக்திகள் பிரயத்தனப்பட்டுக் கொண்டிருக்கின்றன. சிறுபான்மைமக்கள் குறிப்பாக முஸ்லிம்கள் அரசியல், பொருளாதார, சமய ரீதியில் முன்னேறுவதை இனவாதிகளால் தாங்கிக் கொள்ள இயலவில்லை.

    குஜராத் அல்லது மியன்மார் பாணியில் இந்நாட்டில் வாழும் முஸ்லிம்களை இன அழிப்புச் செய்து ஒன்றுக்கும் இயலாத சமூகமாக மாற்ற வேண்டும் என்று சில அரசியல்சக்திகளும் கடும்போக்கு இயக்கங்களும் முன்னமே திட்டங்களை தீட்டியிருந்தன. கடந்த இரண்டரை வருடங்களாக முஸ்லிம்கள் பலதடவை சீண்டிப் பார்க்கப்பட்டனர்.

    ஆனால் பொறுமையைக் கொண்டு உதவியை நாடி நின்ற முஸ்லிம்கள் சிங்களவர்களை மிகக் கவனமாக எதிர்கொண்டனர். ஒரு இனவாதியின் தொழில் ஆதரவாக கையைப்போட்டாலும் அது அவரை அடித்ததாவே சித்தரி க்கப்படும் என்பதை நன்கு அறிந்து முஸ்லிம்கள் செயற்பட்டனர். முஸ்லிம் சமூகம் சிங்கள கடும்போக்கு சக்திகளுக்கு எதிராக நடவடிக்கைகளை எடுக்கவில்லை என்பது கடுமையான விமர்சனத்திற்குரியது.

    இருப்பினும் இவ்வாறு மெத்தனப் போக்கை முஸ்லிம்களின் தரப்பு கடைப்பிடித்ததால் அளுத்கமவில் இடம்பெற்றது போன்றபாரிய வன்முறைகள் இடம் பெறுவதற்கு நீண்டகாலம் எடுத்துள்ளது என்று கருதவும் இடமிருக்கின்றது. காத்திருந்த நேரம் இப்படியான ஒரு இன வன்முறைக்காகத்தான் பொது பலசேனாவும் அவற்றுக்கு சூடம்காட்டுகின்ற சக்திகளும் நெடுநாளாக காத்திருந்திருக்கின்றன என்பதை அளுத்கம கலவரத்திற்கு முன் - பின் இடம்பெற்ற சம்பவங்களை வைத்து ஊகிப்பது கடின மான காரியமல்ல.

    நமது கெட்டகாலம் அவர்களுக்கு நல்ல காலமாக இருந்தது. முஸ்லிம்களை இன வன்முறை ஒன்றுக்குள் சிக்கவைத்து, அதன் மூலம் அவர்களை சிங்கள இனத்தின் எதிரிகளாக காட்டி ஒட்டுமொத்த சிங்கள மக்களையும் முஸ்லிம்களுக்கு எதிராக திரட்டுதல், முஸ்லிம்களுக்கு சார்பாக அரசு செயற்பட்டால் (அப்படி நடக்காது) ஆட்சிமாற்றமொன்றுக்காக சிங்கள மக்களை திசை திருப்புதல், அரசாங்கத்துடன் முஸ்லிம்கள் முரண்பட்டால் அரச ஆதரவுடன் முஸ்லிம்களை கருவறுப்பு செய்தல், முஸ்லிம்களின் பொருளாதாரத்தை வீழ்த்துதல், அவர்களது இன மத அடையாளங்களை இழக்கச் செய்தல்…. 

    என பல உள்நோக்கங்களை தனித்தோ கூட்டாகவோ இனவாத சக்திகள் கொண்டிருக்க வாய்ப்புள்ளது. பொது­ப­ல­சேனா போன்ற கடும்­போக்கு இயக்­கங்கள் இவ்­வா­றான ஒரு சந்­தர்ப்­பத்­திற்கு காத்­தி­ருந்­தது என்­பது வெறும் கற்­ப­னை­யல்ல. சில மாதங்­க­ளுக்கு முன்னர் ஒரு­வித அநா­மதேய எஸ்.எம்.எஸ்.களும் சமூக வலைத்­தள தக­வல்­களும் வெளி­யா­கி­யி­ருந்­ததை இவ்­வி­டத்தில் நினை­வு­ப­டுத்த விரும்­பு­கின்றேன்.

    “ஜனா­தி­ப­தியும் பாது­காப்பு செய­லரும் நாட்டில் இல்­லாத சந்­தர்ப்­பத்தில் முஸ்­லிம்கள் மீது வன்­மு­றை­களை மேற்­கொள்ள திட்டம்”; என்ற அடிப்­ப­டையில் அந்த குறுந்­த­க­வல்­கள் உலா வந்­தன. இது தவிர சில சிங்­க­ள­வர்கள் தமது முஸ்லிம் நண்­பர்­க­ளுக்கு இது குறித்து சாடை­மா­டை­யாக எச்­ச­ரித்­தி­ருந்­த­தா­கவும் ஊர்­ஜி­த­மற்ற விதத்தில் இப்­போது தெரி­ய­வந்­தி­ருக்­கின்­றது.

    இவை அநாமேதய கட்டுக்கதைகள் என்றே கடந்த வாரம் வரைக்கும் நாம் நம்பிக் கொண்டிருந்தோம். அளுத்­கம கல­வ­ரத்தின் போது எல்லாம் சொல்லி வைத்­தாற்போல் நடை­பெற்­றி­ருக்­கின்­றன. முஸ்­லிம்கள் துரத்தித் துரத்தி வெட்­டப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றார்கள், கல்­லு­க­ளாலும் பொல்­லு­க­ளாலும் தாக்­கப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றார்கள், வீடு­க­ளுக்குள் தூங்கிக்கொண்­டி­ருந்த பெண்கள், பிள்­ளைகள் ஓட ஓட விரட்­டப்­பட்­டுள்ளார்கள், பள்­ளி­வா­சல்கள் தாக்­கு­த­லுக்கு இலக்­கா­கி­யுள்ளன, முஸ்லிம் வர்த்­த­கர்­களின் வர்த்­தக நிலை­யங்கள் தேடிப் பிடிக்­கப்­பட்டு தீயிட்டுக் கொளுத்தப்­பட்­டுள்­ளன, தனி­யாக சிக்கிய பெண்கள் பாலியல் வல்­லு­ற­வுக்கு முன்­ன­ரான அனைத்து வன்கொடு மைகளையும் அனுபவித்திருக்கின்றார்கள். 

    இடைக்கால கணக்கெடுப்பில் 4 பேர் பலியாகி இருக்கின்றனர், சுமார் 100 பேர் காயமடைந்திருக்கின்றார்கள், பல்லாயிரக் கணக்கான குடும்பங்கள் நிர்க்கதியாகி பொது இடங்களில் தஞ்சமடைந்திருக்கின்றன. இத்தனைக்குப் பிறகும் இன்னும் தென்பகுதியில் அமைதி திரும்பவில்லை.

    சொல்லொணா துயரங்களோடு அச்சத்துடனும் வலியுடனுமே அவர்களது ரணப் பொழுதுகள் கழிந்து கொண்டிருக்கின்றன. புத்தரின் போதனைகள் மீறப்படத் தொடங்கி நெடுங்­கா­ல­மா­யிற்று. இதில் அளுத்­கமை கல­வரம் ஒரு தனித்த நிகழ்வு மாத்­தி­ரமே.

    அஃறி­ணை­க­ளான மாடுகள் இறைச்­சிக்­காக அறுக்­கப்­ப­டு­வதை மிரு­க­வதை என்றும் அதைத் தடுக்­கக்­கோ­ரியும் கூப்பாடு போட்ட இன­வாத சக்­திகள் அளுத்­கம முஸ்­லிம்­களை படு­கொலை செய்­த­தையும் வாள்­களால் வெட்­டி­ய­தையும் எங்­ஙனம் நியா­யப்­ப­டுத்தப் போகின்­றார்கள்? 

    மாடு­க­ளுக்கு வழங்கப்­படும் உயிர் உத்­த­ர­வா­தத்தைக் கூட தர மறுக்­கு­ம­ளவுக்கு கேவலம் கெட்ட சமூ­க­மாக இந்­நாட்டு முஸ்­லிம்கள் ஆக்கப்ப ட்டிருக்கின்றார்களா? முழுப் பூசணிக்காய் இக் கலவரத்தின் போது முஸ்லிம்களை எந்தச் சிங்களவனும் ஆயுதத்தால் தாக்கவில்லை என்று பலசேனாக்கள் சொல்லியிருக்கின்றன. இதைவிடவும் ஒரு மகா பொய்யை சோடிக்க முடியாது.

    சிங்களவர்கள் என்று (சாரம், முகத்தோற்றத்தை வைத்துஅடையாளப்படுத்தக் கூடிய பலர் பொல்லுகள், கல்லுகள், வாள்களோடு நிற்கின்ற புகைப்பட மற்றும் வீடியோக் காட்சிகள் தாராளமாகக் கிடைக்கின்றன. தேரர்கள் ஒரு சிலரும் ஆண், பெண் உள்ளிட்ட சிங்கள கும்பலும் தாக்குதல் நடத்துகின்ற காட்சிகள் ஏகத்துக்கு கிடைக்கின்றன.

    என்னதான் உத்தியோகப்பற்றற்ற தணிக்கை ஒன்றை அமுலுக்கு கொண்டு வந்தாலும், தொலைத் தொடர்பு சாதனங்களால் நிரம்பிய இந்த யுகத்தில் உண்மைகள் பரவுவதை தடுக்க முடியாது போய்விட்டது. காடையர்களின் கைகளில் இருக்கின்ற கத்திகளுக்கும் முஸ்லிம்களின் உடம்பில் இருக்கின்ற காயங்களுக்கும் சம்பந்தமில்லை என்றால், அக்கத்திகள் இளநீர் வெட்டுவதற்கா அல்லது மாங்காய் சீவுவதற்கா? கொண்டு வரப்பட்டவை என்பதை நிரூபிக்க வேண்டும். 

    அது போல முஸ்லிம்கள் படுகொலை செய்யப்படவில்லை என்று கூறுபவர்கள், அப்படியென்றால் முஸ்லிம்கள் தற்கொலை செய்து கொண்டனரா அன்றேல் தமக்குள் சண்டையிட்டு மாண்டுபோயினரா என்பதற்கும் ஆதாரங்களை தரவேண்டியிருக்கும். முன்னமே சொன்னது போல் அளுத்கமவில் இப்படியான ஒரு கூட்டத்திற்கு இடம் கொடுத்திருக்கக் கூடாது.

    அப்படி அனுமதி கொடுத்திருந்தால் கூட நிலைமைகளை கட்டுப் பாட்டுக்குள் வைத்திருப்பதற்கான சகல ஏற்பாடுகளையும் பாதுகாப்பு தரப்பினர் மேற்கொள்ள வேண்டும். அதைத் தான் செய்யவில்லை என்றால் கூட கலவரம் ஒன்று மேலெழுகின்ற போது சட்டம் தன் கடமையைச் செய்திருக்க வேண்டும். மோதல்களை குறைப்பதற்காக குறைந்தபட்ச பிரயத்த னத்தையாவது பாதுகாப்பு தரப்பினரும் அதிகாரிகளும் மேற்கொண்டிருக்க வேண்டும்.

    துரதிருஷ்டவசமாக இவ்விடயங்களில் ஏதாவது ஒன்றிலேனும் திருப்தி கொள்ள முடியவில்லை. முஸ்லிம்களுக்குச் சொந்தமான கடைகள் எரிக்கப்பட்ட போது, பள்ளிவாசல்கள் தாக்கப்பட்டபோது, முஸ்லிம் ஆண்க ளும் பெண்களும் குழந்தைகளும் விரட்டி விரட்டி தாக்கப்பட்ட போது கிட்டத்தட்ட எல்லா சந்தர்ப்பங்களிலும் பாதுகாப்புத் தரப்பினர் அங்கு நின்றிருந்தனர். அவர்கள் சிங்கள தரப்புக்கு பக்கச் சார்பாக செயற்பட்டார்கள் என்ற குற்றச்சாட்டு பொய்யாகவே இருக்கட்டும்.

    ஆனால், இவ்வாறு தாக்குதல் நடத்துவோரை தடுக்கவோ கைது செய்யவோ நடவடிக்கை எடுக்கவில்லை என்று முற்போக்கு சக்திகள் முன்வைக்கின்ற குற்றச்சாட்டை எக்காரணத்தை முன்னிறுத்தி மறுக்கவியலும்? ஆனபோதும், அளுத்கம கலவரத்தை கட்டுப்படுத்துவதற்கு எடுக்கப்பட்ட ஒரேயொரு காத்திரமான நடவடிக்கை ஊரடங்குச் சட்டமும் உப்புச் சப்பான சில கைதுகளும் எனலாம்.

    ஆயிரக்கணக்கான படையினர் குவிக்கப்பட்டும் சமய விவகாரங்களுக்கென தனிப் பொலிஸ் பிரிவு இருந்தும் இனவாதம் தானாக அடங்கும் வரைக்கும் அதனை கட்டுப்படுத்த நடவடிக்கை எடுக்கப்படவில்லை. இதற்காக பாதுகாப்பு தரப்பினரை குறைகாண முடியாது. அவர்கள் தொழிலுக்கு வந்திருக்கின்றார்கள். மேலதிகாரி சொல்வதை செய்வார்கள். மேலிடத்து உத்தரவுகளுக்கு அப்பாற்பட்டு செயற்படும் அதிகாரம் யாருக்கும் இல்லை என்பதை மறந்து விடக்கூடாது. 

    பல்கலைக்கழக மாணவர்கள் ஆர்ப்பாட்டம் நடாத்தியிருந்தால், எதிர்க்கட்சி ஒரு பேரணியை ஏற்பாடு செய்திருந்தால் தமது முழுப்பலத்தையும் அதற்கெதிராக படைத்தரப்பு பயன்படுத்தியிருக்கும். நீர்பீய்ச்சியடிக்கும் இயந்திரங்கள், குண்டாந்தடி, கண்ணீர்புகைக் குண்டுகளை பாவித்து இவ்வாறான ஆர்ப்பாட்டக் காரர்களை கலைந்தோடச் செய்வதுதான் வழமை.

    அதிலும் குறிப்பாக சுத்தமான குடிநீர் கேட்டுப் போராடிய வெலிவேரிய மக்களை நோக்கி துப்பாக்கிகளையும் திருப்பியிருந்தனர் படையினர். அதேபோல், பொறுப்புவாய்ந்த பலர் அளுத்கமவும் அயற்பிரதேசங்ளும் இனவாத தீயில் கருகுகின்ற போது சோளக்காட்டு பொம்மைகள் போல் நின்றிருந்ததாகவும் தென்னிலங்கை சிங்கள நண்பர் ஒருவர் தனது முகப் புத்தகத்தில் தெரிவித்திருந்தார். 

    உல­கத்தின் அக்­கறை உண்­மையில் அளுத்­கம, பேரு­வளை, தர்­கா­நகர் பகு­தி­களில் வாழும் சிங்­கள மக்­களில் 90 வீதத்­திற்கும் அதி­க­மா­ன­வர்கள் இன­வா­தத்­திற்கு அப்­பாற்­பட்­ட­வர்கள். ஒரு சிலர் முஸ்­லிம்­க­ளுக்கு எதி­ரான தாக்­கு­தல்­களில் பங்கு கொண்­டி­ருந்­தாலும் கணி­ச­மானோர் நடு­நிலை வகிக்­கின்­றனர். இன்னும் சிலர் முஸ்­லிம்­களை காப்­பாற்­று­வ­தற்­காக விடிய விடிய காவ­லுக்கு இருப்­ப­தா­கவும் கேள்­விப்­ப­டு­கின்ற போது ஆறு­த­லாக இருக்­கின்­றது.

    இது தவிர, சில சிங்­கள சகோ­த­ரர்கள் முஸ்­லிம்­களின் பாது­காப்­பிலும் முஸ்­லிம்கள் சிங்களவர்களின் இடங்களிலும் அடைக்கலம் புகுந்திருக்கின்றார்கள். அப்­ப­டி­யென்றால், ஆயு­தங்­க­ளோடு தென்­ப­குதி வீதி­களில் ஏவி விடப்­பட்­டுள்ள இந்த இளை­ஞர்கள் யார்? வெளி­யி­டங்­களை சேர்ந்த இல­குவில் பிர­தே­ச­வா­சி­களால் அடை­யாளம் காண முடி­யாத சிங்­கள சண்­டி­யர்கள் கூட்டம் கூட்­ட­மாக அழைத்து வரப்­பட்டு களத்தில் இறக்­கி­வி­டப்­ப­டு­வ­தாக அங்கு சென்று திரும்­பிய ஊடக நண்பர் ஒருவர் கூறி­ய­போது எனக்கு ஆச்­ச­ரி­ய­மாக இருந்­தது. 

    ஆனால் - இன­வா­தத்தின் தூண்­டு­த­லாலும், ஒரு சாப்­பாட்டுப் பார்­ச­லுக்­காக அல்­லது சாராய போத்­த­லுக்­காகவும் இவர்கள் இப்­படி நடந்து கொள்­வ­தாக அவர் சொன்னபோது அந்த ஆச்சரியம் இல்லாமல் போய்விட்டது. அங்கு நடக்­கின்ற சம்­ப­வங்­களை ஊட­கங்கள் பெருப்­பித்துக் காண்­பிப்­ப­தாக வழ­மை­போல ஒரு விமர்­சனம் முன்­வைக்­கப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றது.

    உண்­மையில் ஊட­கங்கள் இன்னும் உண்மை நிலவ­ரத்தைக் கூட காட்­சிப்­ப­டுத்­த­வில்லை என்றே கூற வேண்டும். அங்கு நடந்­தி­ருக்­கின்ற அட்­டூ­ழி­யங்­களை வெளியில் சொன்னால் முழு நாடுமே சர்­வ­தே­சத்தின் முன்னால் வெட்கித் தலை­கு­னிய நேரி­டலாம் என்­ப­தற்­காக ஊடக தர்­மத்­தோடு சில ஊட­கங்கள் செயற்­பட்டுக் கொண்­டி­ருக்­கின்­றன. 

    அரச ஊட­கங்­களும் சில சிங்­கள ஊடகங்­களும் நாட்டில் எதுவும் நடக்­க­வில்லை என்று காட்­டு­வ­தற்கு முயன்று அடிக்­கொரு தடவை தோற்றுப் போகின்­றன. ஆனால் எவ்­வ­ளவு முயன்றும் அளுத்­கமை கலவரத்தை உல கின் கண்களிலிருந்து மறைக்க இயலவில்லை என்பதே நிதர்சனம்.

    அளுத்கம விவகாரத்தில் உலக நாடுகள் அதீத கவனம் செலுத்­தி­யி­ருக்­கின்­றன. ஐக்­கிய நாடுகள் சபை, ஐரோப்­பிய ஒன்­றியம், அமெ­ரிக்கா, கனடா போன்ற நாடுகள் கண்­டனம் தெரி­வித்­தி­ருக்­கின்­றன. கனடா பயண எச்­ச­ரிக்கை பிறப்­பித்­துள்­ளது. இந்­தி­யா­விலும் லண்­டனிலும் பாரிய ஆர்ப்­பாட்­டங்கள் இடம்­பெற்­றி­ருக்­கின்­றன. முஸ்­லிம்­க­ளுக்கு எதி­ராக தென்­ப­கு­தியில் நடை­பெறும் அடா­வ­டித்­த­னங்­களை உடன் முடி­வுக்கு கொண்டு வந்து, சம்­பந்­தப்­பட்ட­வர்­களை சட்­டத்தின் முன் நிறுத்­து­மாறு முஸ்லிம் நாடு­களின் கூட்­ட­மைப்பும் மனித உரி­மைகள் ஆணை­யாளர் நவிபிள்ளையும் பகிரங்க அழுத்தத்தை பிரயோகித்துள்ளனர். 

    இது இவ்வாறிருக்க, அளுத்கமவுக்கு நேரடியாக விஜயம் செய்த ஜனாதிபதி குற்றவாளிகளை தண்டிப்பதாக உறுதியளித்துவிட்டு கொழும்புக்கு திரும்பியிருந்த நிலையில், 15 முஸ்லிம் நாடுகளின் தூதுவர்கள் அவசரமாக அவரைச் சந்தித்து நிலைமைகளை விபரித்ததுடன் இதற்கெதிராக நடவ டிக்கை எடுக்குமாறும் அழுத்தம் கொடுத்திருக்கின்றனர்.

    ஆக, அரசாங்கம் இதனை எந்தக் கோணத்தில் பார்க்கின்றதோ தெரியாது. ஆனால் இது உண்மையில் ஆட்சிக்கு இது ஒரு தேவையற்ற சவால் என்றே அவதானிகள் கருதுகின்றனர். ஏற்கனவே யுத்தகால குற்றச்சாட்டுக்களை எதிர்கொள்ள முடியாமல் தடுமாறிக் கொண்டிருக்கின்றபோது மீண்டும் ஒரு இனச் சம்ஹாரம் குறித்த ஆதாரங்கள் சர்வதேசத்தின் கைகளுக்கு கிடைப்பதற்கு அளுத்கம சம்பவம் வழிவகுத்திருக்கின்றது.

    இதன் எதிர்விளைவுகள் - சிங்களத் தொழிலாளர்கள் முஸ்லிம் நாடுகளில் வேலையிழப்பதுடன் மட்டும் நின்றுவிடப் போவதில்லை என்பதை காலம் உணர்த்தும். அளுத்கம விவகாரம் பூதாகாரமாகியிருந்த கடந்த வாரத்தில் இந்நிலைமையை எவ்வாறு எதிர்கொள்வது என்று தெரியாமல் முஸ்லிம்கள் தடுமாறிப்போயினர்.

    பல முறை நான் எழுதியது போல தமிழர்களுக்கு முன்னரே இன ஒடுக்குமுறையை சந்தித்துவிட்ட இந்நாட்டு முஸ்லிம்கள், இனவாதத்திற்குள் வாழ்வதற்கு தம்மை பழக்கப்படுத்திக் கொண்டிருக்கின்றார்களே தவிர அதனை எதிர்கொள்வதற்கு இன்னும் தம்மை தயார் படுத்திக் கொள்ளவில்லை. அதற்கான வழிகாட்டல்களையும் முஸ்லிம் தலைமைகள் கொடுத்தி ருக்கவில்லை. 

    தலைமைகளின் முயற்சி ஜனாதிபதி நாட்டில் இல்லை என்பதால் நிலைமை கைமீறிப் போகலாம் என்பதை அறிந்து கொண்ட முஸ்லிம் அமைச்சர்கள் சிலர் இது விடயத்தில் கூடிய அக்கறை எடுத்தனர். நீதி அமைச்சராக இருந்து கொண்டு தமது சமூகத்து மக்களுக்கு இழைக்கப்படும் அநியாயங்கள் தொடர் பில் நியாயத்தைப் பெற்றுக்கொடுக்க முடியாதிருப்பதாக முஸ்லிம் காங்கிரஸ் தலைவர் ரவூப் ஹக்கீம் பகிரங்கமாக அறிவித்தார்.

    இவ்­வி­வ­கா­ரத்தின் பின்­ன­ணியில் மு.கா. அர­சாங்­கத்தில் இருந்து விலகும் என்றும் அதற்­கான அறி­விப்பை தலைவர் வெளி­யி­டுவார் என்றும் எதிர்­பார்க்­கப்­பட்­டது. ஆனால், ஊடக­வி­ய­லா­ளர்­களை கூட்டி “அர­சாங்­கத்தை அசௌ­க­ரி­யப்­ப­டுத்த விரும்­ப­வில்லை” என்று ஹக்கீம் சொன்ன போது எல்லாம் சப் என்று ஆகி­விட்­டது. என்­றாலும் இதுதான் நடக்கும் என்று முன்­னமே தெரியும். 

    தாம் அர­சாங்­கத்­தி­லி­ருந்து வில­கி­விட்டால் சில உறுப்­பி­னர்கள் தனித்­த­னி­யாக சென்று அர­சுடன் ஒட்டிக் கொள்­வார்கள் என்ற கார­ணத்­திற்­கா­க­வுமே ஹக்கீம் இரா­ஜி­னாமா செய்யும் எண்­ணத்தை கைவிட்­டி­ருக்­கக்­கூடும். மறு­பு­றத்தில், அகில இலங்கை மக்கள் காங்­கிரஸ் தலை­வரும் அமைச்­ச­ரு­மான றிசாட் பதி­யுதீன் மிகுந்த மன­வே­தனை அடைந்­தி­ருக்­கின்றார் என்­பதை அவ­ரது பேச்­சுக்­களில் இருந்து உணர முடி­கின்­றது.

    அகதி வாழ்வை அனு­பவ ரீதி­யாக உணர்ந்த றிசாட் ‘வந்தால் வரட்டும் போனால் போகட்டும்’ என்று எத­னை பற்­றியும் கணக்­கெ­டுக்­காமல் மக்­க­ளுக்­காக குரல் கொடுக்­கின்றார். அமைச்­ச­ரவை கூட்­டத்தில் ஜனாதிபதியுடன் கூட இது விடயமாக கடுமையாக வாக்குவாதப்பட்டதாக தகவல்கள் கசிந்துள்ளன.

    அண்மைக்காலமாக முஸ்லிம்களுக்கு ஏற்பட்ட பிரச்சினை களுக்காக பெரிதாக வாயைத் திறக்காதிருந்த தேசிய காங்கிரஸ் தலைவரும் அமைச்சருமான அதாவுல்லாவைக் கூட அளுத்கம இனக்கலவரம் வாயைத் திறக்க வைத்திருக்கின்றது. இதுகால வரை பேச வேண்டிய இடத்தில் பேசிக் கொண்டிருப்பதாக’ கூறிய அமைச்சர், (அவ்விடங்களில் பேசி பலனில்லை என்ற முடிவுக்கு வந்தாரோ என்னவோ தெரியாது) பாராளுமன்றத்தில் முக்கியத்துவமிக்க ஒரு உரையை ஆற்றியிருக்கின்றார்.

    அரசாங்கத்திற்கு கோபமூட்டாத விதத்தில் மிகக் கவனமாக இந்த உரையை அவர் நிகழ்த்தியிருந்தாலும் மக்களுக்காக அவர் பகிரங்கமாக குரல் கொடுக்க முன்வந்துள்ளமை முஸ்லிம்களுக்கு நல்லதொரு தைரியத்தை கொடு த்திருக்கும் என நம்புகின்றேன். ஆனால், பெரும்பான்மை கட்சிகளுடன் ஒட்டிக்கொண்டு இருக்கும் முஸ்லிம் அரசியல்வாதிகள் இழவு வீட்டுக்கு சென்று துக்கம் விசாரித்துவிட்டு, கொழும்புக்கு வந்து அனுதாப அறிக்கை விடுவதுடன் இருந்து விடுகின்றார்கள்.

    அரசாங்கத்தை விட்டு வெளியேற ஏன் தயங்குகின்றீர்கள் என்று முஸ்லிம் தலைமைகளிடம் கேட்டால்…. அரசாங்கத்தை பகைத்துக் கொண்டு அல்லது அதிலிருந்து வெளியேறிவிட்டு எதனையும் சாதிக்க முடியாது என்று பக்கம் பக்கமாக விளக்கமளிப்பதை காண்கின்றோம். இக் கருத்தை சற்று அலசி ஆராய வேண்டும். 

    எந்த அரசாங்கம் ஆட்சிக்கு வந்தாலும் பொதுவில் நிபந்தனையற்ற ஆதரவுக்கு இணங்குகின்ற முஸ்லிம் மக்கள் தமக்கு ஏதேனும் பிரச்­சி­னைகள் ஏற்­ப­டு­கின்ற வேளையில் அர­சாங்­கத்­தி­லி­ருந்து அமைச்­சர்கள் விலகிக் கொள்ள வேண்டும் என்று எதிர்­பார்ப்­பது வாடிக்­கையே. இப்­போ­தி­ருக்­கின்ற ஆட்சிச் சூழலைப் பொறுத்­த­மட்டில் முஸ்லிம் காங்­கிரஸ் அல்­லது வேறு ஏதேனும் ஒரு முஸ்லிம் கட்சி அர­சாங்­கத்தில் இருந்து வெளி­யே­று­வதன் மூலம் ஆட்­சியைக் கவிழ்க்க முடி­யாது.

    நமது எதிர்ப்பை அர­சாங்­கத்­திற்கு காட்­டு­வ­துடன் சிறி­ய­தொரு அதிர்வை மட்­டுமே உண்­டு­பண்ண முடியும். இதனால் ஆட்சியாளர்கள் இன்னும் கோபப்படலாம். ஒரு­வேளை, ஒருவர் கூட தவ­ற­வி­டப்­ப­டாமல் அனைத்து முஸ்லிம் எம்.பி.க்களும் அல­ரி­மா­ளி­கைக்கு சென்று அழுத்தம் கொடுத்தால் ஏதா­வது பலன் கிடைக்­கலாம். அதை­வி­டுத்து ஓரி­ருவர் வெளி­யே­று­வது மாற்றுக் கட்­சிக்­கா­ரரின் செல்வாக்கை கூட்டி அவரை மேலும் அரசின் செல்லப் பிள்­ளை­யாக்­கி­விடும். 

    ஆகவே, அர­சி­லி­ருந்து வில­கு­வது உசி­த­மா­ன­தல்ல என்ற உங்­க­ளது முடி­வுடன் கொள்­கை­ய­ளவில் உடன்­ப­டலாம் என்று வைத்துக் கொள்வோம். அப்­ப­டி­யாயின் - அர­சாங்­கத்­துடன் இருந்­ததன் மூலம் எத­னையும் சாதிக்க முடி­யா­விட்டால் அதி­லி­ருந்து வில­கி­வி­டு­வதில் ஒன்றும் பிரச்­சினை இல்­லைத்­தானே என்ற ஒரு சாதா­ரண பொது­ம­கனின் நிலைப்பாட்டுடன் முஸ்லிம் தலைமைகள் உடன்பட வேண்டியிருக்கும். 

    எனவே, அரசாங்கத்தில் அங்கம் வகிப்பதோ வெளியில் இருப்பதோ இங்கு விவாதத்திற்குரிய விடயமல்ல. மாறாக, யார் குற்றினாலும் ‘அரிசியாக’ வேண்டும். அது அவ்வளவு லேசுபட்ட காரியமல்ல. முஸ்லிம் தலைமைகள் ஜனாதிபதிக்கு எவ்வளவு அழுத்தத்தை கொடுக்கின்றனவோ அதைவிட பெரிய அழுத்தத்தை அரசுடன் சங்கமமாகி இருக்கின்ற சிங்கள கடும்போக்கு அமைச்சர்கள் கொடுப்பார்கள் என்பதை தூக்கக் கலக்கத்திலும் மறந்துவிடக் கூடாது. 

    அளுத்­கம சம்­ப­வத்­திற்கு கண்­டனம் தெரி­வித்து இலங்­கை­யி­லுள்ள கிட்­டத்­தட்ட எல்லா தமிழ், முஸ்லிம் பிர­தே­சங்­க­ளிலும் பூரண கடை­ய­டைப்பு மேற்­கொள்­ளப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றது. சிங்­கள மக்­களில் ஒரு தொகு­தி­யி­னரும் இதனை கண்­டிக்­கின்­றனர். தமிழ் அர­சி­யல்­வா­திகள் மட்­டு­மன்றி ஓரிரு சிங்­கள அர­சி­யல்­வா­தி­களும் முஸ்­லிம்­க­ளுக்கு எதி­ரான வன்­மு­றை­க­ளுக்கு எதி­ராக குரல்­கொ­டுக்க பகி­ரங்க ஆத­ரவு தெரி­வித்­துள்­ளனர்.

    இத­னை­யெல்லாம் முஸ்லிம் அர­சி­யல்­வா­தி­களும் தலை­மை­களும் சரி­யாக பயன்­ப­டுத்திக் கொள்ள வேண்டும். அளுத்­க­மையில் மட்­டு­மல்ல – தெஹி­வளை, பதுளை, குரு­ணாகல், அம்­ப­லாங்­கொடை, கிராண்ட்பாஸ், மாவ­னல்லை என்று முஸ்­லிம்கள் சிறு­பான்­மை­யாக வாழ்­கின்ற ஏகப்­பட்ட பிர­தே­சங்­களில் முஸ்­லிம்­களை சீண்டி விடு­வ­தற்­கான ஏற்­பா­டு­களை இன­வா­திகள் ஏற்­க­னவே செய்­து­விட்­டி­ருக்­கின்­றார்கள்.

    இன­வா­தத்தின் பலி­பீ­ட­மாக மொத்த நாட்­டை­யுமே இவர்கள் ஆக்கி விடு­வார்கள் என்ற அச்சம் ஏற்­பட்­டு­விட்­டது. எத்­தனை போதி மரங்கள் முளைத்தாலும், எத்தனை போயா தினங்கள் வந்தாலும்.. சிலருக்கு ஞானம் கடைசி வரைக்கும் வரவேமாட்டாது.

    -வீரகேசரி-
    • Web site Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: போயா தினங்களில் சிலருக்கு ஞானம் பிறக்கும் சிலருக்கு மனநிலை பிழைக்கும் Rating: 5 Reviewed By: Bagalavan
    Scroll to Top