தேன்கூட்டின் மீது கல்லெறிந்த கதையாக அரசு சிக்கியுள்ளது -வீரகேசரி - TK Copy தேன்கூட்டின் மீது கல்லெறிந்த கதையாக அரசு சிக்கியுள்ளது -வீரகேசரி - TK Copy

  • Latest News

    தேன்கூட்டின் மீது கல்லெறிந்த கதையாக அரசு சிக்கியுள்ளது -வீரகேசரி

    பேரு­வளை உள்­ளிட்ட அளுத்­கம பிர­தே­சத்தில் முஸ்லிம்
    மக்கள் மீது நடத்­தப்­பட்ட தாக்­கு­த­லா­னது, முஸ்லிம் குழு­வொன்­றுக்கும், பௌத்­தர்­க­ளான குழு­வொன்­றுக்கும் இடையில் ஏற்­பட்ட மோதல்­க­ளினால் உரு­வா­கிய வன்­முறை என்றே ஊட­கங்கள் பல­வற்றில் தக­வல்கள் வெளி­யா­கி­யி­ருந்­தன. ஆனால், உண்­மையில் அவ்­வாறு இரு குழுக்­க­ளி­டையில் இடம்­பெற்ற மோத­லாக அதனை க்கூற முடி­யாது. 

    ஏற்­க­னவே திட்­ட­மிட்ட ஒரு தாக்­குதல் சம்­ப­வ­மா­கவே அது அமைந்­தி­ருக்­கின்­றது. ஏனெனில் இரு குழுக்­க­ளி­டையில் இடம்­பெற்ற மோத­லாக இருந்­தி­ருந்தால் நேரடி தாக்­கு­தல்­க­ளின்­போது குழுக்­களைச் சேர்ந்­த­வர்கள் உயி­ரி­ழந்­தி­ருப்­பார்கள். பலர் காய­ம­டைந்­தி­ருப்­பார்கள். அதே­நேரம் முஸ்­லிம்­க­ளு­டைய வர்த்­தக நிலை­யங்­களும் வீடு­களும் மாத்­திரம் எரி­யூட்­டப்­பட்­டி­ருக்­க­மாட்­டாது. 

    இந்தச் சம்­ப­வத்தில் ஏற்­பட்ட சொத்­தி­ழப்­பா­னது பல கோடி ரூபாய் பெறு­ம­தி­யா­னது என ஆரம்ப மதிப்­பீ­டு­களில் தெரி­ய­வந்­துள்­ளது. முஸ்லிம் மக்­க­ளு­டைய வர்த்­தக நிறு­வ­னங்கள் அதிலும் சிறப்­பாக இயங்கி வந்த நிறு­வ­னங்கள் குறி­வைத்துத் தாக்­கப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றன எரி­யூட்­டப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றன. பேரு­வளை என்­பது சாதா­ர­ண­மான முஸ்லிம் மக்கள் வாழும் ஒரு நக­ர­மல்ல. அங்கு முஸ்லிம் மக்கள் காலம் கால­மாக வாழ்ந்து வந்­துள்­ளார்கள். 

    அதே­போன்று தர்­கா­நகர் மற்றும் அளுத்கம ஆகிய நக­ரங்­க­ளிலும் அவர்கள் நீண்­ட­கா­ல­மாக வசித்து வந்­துள்­ளார்கள். அவர்­களின் கலை கலா­சாரம், பண்­பாடு, கல்வி, மத ரீதி­யான வாழ்க்கை முறைமை என்­பன அங்கு சிறந்து தழைத்­தோங்­கி­யி­ருந்­தன. அங்கு பல்­துறை சார்ந்த முஸ்லிம் பெரி­யார்கள் தோன்றி வாழ்ந்து மறைந்­திக்­கின்­றார்கள். வர்த்­தக ரீதி­யா­கவும் சமூக ரீதி­யா­கவும், அர­சியல் ரீதி­யா­கவும் முஸ்­லிம்­களைப் பொறுத்­த­மட்டில் இந்த மூன்று நக­ரங்­க­ளையும் உள்­ள­டக்­கிய பிர­தே­ச­மா­னது மிகவும் முக்­கியத்துவம் வாய்ந்­த­தாகத் திகழ்ந்­தி­ருக்­கின்­றது. 

    இன்­ற­ள­விலும் அந்த முக்­கி­யத்­து­வத்தை அந்தப் பிர­தேசம் பேணி வரு­கின்­றது. இத்­த­கைய ஒரு பின்­ன­ணியில் முஸ்லிம் மக்­க­ளு­டைய பொரு­ளா­தா­ரத்­தையும், அந்த சமூ­கத்­தி­னு­டைய இருப்­பையும் ஆட்டம் காணச் செய்­வ­தற்­காக திட்­ட­மிட்ட வகையில் இந்தப் பிர­தே­சத்தின் மீது இந்தத் தாக்­குதல் நடத்­தப்­பட்­டி­ருப்­ப­தாக அந்தப் பிர­தே­சத்தை நன்­க­றிந்த முஸ்­லிம்கள் மட்­டு­மல்­லாமல் முக்­கிய தமி­ழர்­களும் சுட்­டிக்­காட்­டி­யி­ருக்­கின்­றார்கள். 

    1983 ஆம் ஆண்டு இனக்­க­ல­வரம் என்ற போர்­வையில் கொழும்பில் கொடி­கட்டிப் பறந்து கொண்­டி­ருந்த தமிழ் வர்த்­த­கர்­க­ளு­டைய வர்த்­த­கத்­துறை எவ்­வாறு திட்­ட­மிட்டு தாக்கி நிர்­மூ­ல­மாக்­கப்­பட்­டதோ, அதே­போன்­றுதான் அளுத்­கம பிர­தே­சத்தில் முஸ்லிம் வர்த்­த­கர்­க­ளு­டைய வர்த்­த­கத்தின் மீது இலக்கு வைத்து இப்­போது தாக்­குதல் நடத்­தப்­பட்­டி­ருப்­ப­தாக அவர்கள் அடித்து கூறு­கின்­றார்கள். 

    எனவே பேரு­வளை, தர்­கா­நகர், அளுத்­கம நக­ரங்கள் மீதான தாக்­கு­தல்கள் - வன்­மு­றை­யா­னது, வெறு­மனே, இரண்டு மதங்­களைப் பின்­பற்­று­ப­வர்­க­ளி­டையே ஏற்­பட்­டி­ருந்த ஒரு மத முரண்­பாட்டை அடிப்­ப­டை­யாகக் கொண்ட மோத­லல்ல என்­பது இப்­போது வெளிப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றது. இந்த வன்­மு­றை­களில் ஏற்­பட்­டுள்ள சொத்­த­ழி­வுகள், தாக்­கு­தல்­க­ளுக்­கான இலக்­கு­க­ளாகத் தெரிவு செய்­யப்­பட்­டி­ருந்த இடங்கள், நிறு­வ­னங்கள் என்­ப­னவும், இந்த வன்­மு­றை­க­ளினால் ஏற்­பட்­டுள்ள சேதங்­களின் தன்மை என்­பன இதனை உறு­திப்­ப­டுத்­து­வ­தாக அமைந்­தி­ருக்­கின்­றது. 

    பேரி­ன­வாத அர­சியல் நோக்­கமும், பேரி­ன­வாத அர­சியல் நலனும் இந்த வன்­மு­றை­களில் பின்­ன­ணி­யாக இருக்­கின்­றன என்றும் அவர்கள் தெரி­வித்­தி­ருக்­கின்­றார்கள். அளுத்­கம பிர­தே­சத்து வன்­மு­றைகள் பற்­றிய ஒரு கண்­ணோட்­ட­மாகத் தெரி­விக்­கப்­பட்­டுள்ள இந்தக் கூற்றை உறுதி செய்யும் வகை­யி­லேயே சட்­டத்­தையும் ஒழுங்­கையும் நிலை­நாட்ட வேண்­டிய பொலிசார் மற்றும் படை­யி­ன­ரு­டைய செயற்­பா­டுகள் அமைந்­தி­ருந்­த­தையும் காணக் கூடி­ய­தாக இருக்­கின்­றது. 

    அத்­துடன் அர­சாங்­கத்தின் நட­வ­டிக்­கை­களும் இதனை உறு­திப்­ப­டுத்தும் வகை­யி­லேயே அமைந்­தி­ருப்­ப­தாக அவ­தா­னிகள் சுட்­டிக்­காட்­டி­யி­ருக்­கின்­றார்கள். இந்த வன்­மு­றை­யா­னது சாதா­ர­ண­மான மத அமை­தி­யின்­மையின் வெளிப்­பா­டாக இருந்­தி­ருந்தால் சட்டம் ஒழுங்கை நிலை­நாட்­டு­ப­வர்கள் அதனை உட­ன­டி­யா­கவே முடி­வுக்குக் கொண்டு வந்­தி­ருப்­பார்கள். அத்­துடன் அர­சாங்­கமும் தீவி­ர­மாகச் செயற்­பட்டு முக்­கிய நட­வ­டிக்­கை­களை மேற்­கொண்டு, இந்தத் தாக்­கு­தல்­களின் பின்­ன­ணியில் இருந்­த­வர்கள் என சந்­தே­கிக்­கப்­ப­டு­ப­வர்கள் பற்­றிய விசா­ர­ணை­களை முன்­னெ­டுத்து அவர்­களை உட­ன­டி­யா­கவே சட்­டத்தின் முன் நிறுத்­தி­யி­ருக்கும். 

    பொது­ப­ல­சேனா அமைப்­பி­னரே இந்தத் தாக்­கு­தல்­களின் பின்­ன­ணியில் இருந்­தார்கள் என்­பதைப் பலரும் வெளிப்­ப­டை­யாகக் கூறி­யி­ருக்­கின்­றார்கள். அவர்­க­ளு­டைய நட­வ­டிக்­கை­களும் இத்­த­கைய குற்­றச்­சாட்­டுக்­க­ளுக்கு மறுக்க முடி­யாத ஆதா­ரங்­க­ளாக அமைந்­தி­ருப்­ப­தையும் காணக் கூடி­ய­தாக இருக்­கின்­றது. அதற்­கேற்ற வகையில் பொலி­சா­ரும்­சரி, அர­சாங்­க­மும்­சரி பொது­ப­ல­சேனா அமைப்­பினர் பக்கம் திரும்­பிப்­பார்க்­கக்­கூட விரும்­பா­த­வர்­க­ளாகச் செயற்­பட்டுக் கொண்­டி­ருக்­கின்­றார்கள். 

    இத்­த­கைய பின்­ன­ணி­யில்தான் நாடெங்­கிலும் முஸ்லிம் மக்கள் பெரும்­பான்­மை­யாக வாழும் பிர­தே­சங்­களில் ஆர்ப்­பாட்­டங்­களும், கடை­ய­டைப்புப் போராட்­டங்­களும் முன்­னெ­டுக்­கப்­பட்­டி­ருக்கின்றன. முஸ்லிம் மக்கள் மீது பொது­ப­ல­சேனா அமைப்­பினர் திட்­ட­மிட்ட வகையில் தாக்­கு­தல்­களை நடத்­தி­னார்கள் என்ற தகவல் பெரிய அளவில் வெளி­யா­கி­ய­தை­ய­டுத்தே, தமிழ் நாட்டில் மட்­டு­மல்­லாமல் லண்­ட­னிலும் ஆர்ப்­பாட்­டங்கள் நடத்­தப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றன. 

    இன ஒடுக்­குமுறை பாணி­யி­லான தாக்­குதல் கார­ண­மா­கவே ஐ.நா. மனித உரிமை ஆணை­யாளர் நாயகம் தொடக்கம், உலக முக்­கி­யஸ்­தர்­களும் இந்தத் தாக்­கு­த­லுக்கு எதி­ராகக் குரல் கொடு­த்­தி­ருக்­கின்­றார்கள். மொத்­தத்தில் தேன் கூட்­டின்­மீது கல்­லெ­றிந்த நிலை­மைக்கே அளுத்­கம பிர­தேச வன்­முறை தாக்­குதல் சம்­பவம் பொது­ப­ல­சேனா அமைப்­பி­ன­ரையும், அரச தரப்பினரையும் இட்டுச் சென்­றி­ருக்­கின்­றது. 

    பல பாடங்­களை உணர்த்தும் பேரு­வளை வன்­மு­றைகள் 

    பல­ரு­டைய கவ­னத்தை ஈர்த்து, பாதிக்­கப்­பட்ட முஸ்லிம் மக்­க­ளுக்­காகப் பல­ரையும் குரல் கொடுக்கச் செய்­துள்ள அளுத்­கம மற்றும் தர்­கா­நகர், பேரு­வளை அசம்­பா­வித சம்­வ­மா­னது, பல பாடங்­களை உணர்த்­து­வ­தா­கவும் அமைந்­தி­ருக்­கின்­றது. ஏற்­க­னவே குறிப்­பிட்­ட­து­போன்று, 1983 ஆம் ஆண்டு தமி­ழர்­க­ளு­டைய வர்த்­த­கத்­து­றையை நிர்­மூ­ல­மாக்­கு­வ­தற்­காகக் கல­கங்கள் கட்­ட­விழ்த்­து­விட்­டதை ஒத்த வகையில் பேரு­வளை உள்­ளிட்ட அளுத்­கம முஸ்லிம் வர்த்­த­கர்கள் மீதான தாக்­கு­தல்கள் அமைந்­தி­ருக்­கின்­றன. 

    பௌத்­தர்கள் மற்றும் முஸ்லிம் ஆகிய இரண்டு குழுக்­க­ளுக்­கி­டையில் இடம்­பெற்­ற­தாக அளுத்­கம வன்­முறைச் சம்­ப­வங்கள் உரு­வ­கிக்­கப்­பட்­டி­ருந்­தன. ஆனால், அது உண்­மை­யி­லேயே முஸ்லிம் வர்த்­த­கர்கள் செல்­வாக்கு செலுத்­து­கின்ற வர்த்­தக நட­வ­டிக்­கையை இல்­லாமல் ஒழிக்கும் நோக்கத்­து­ட­னேயே மேற்­கொள்­ளப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றது. இதி­லி­ருந்து ஒரு விடயம் மிகவும் தெளி­வாகப் புலப்­ப­டுத்­த ப்­பட்­டி­ரு­க்கின்­றது. 

    தமிழ், முஸ்லிம் மக்கள் பலம் பெற்றுள்ள வர்த்­தக நட­வ­டிக்­கை­களில் இருந்து அவர்­களை ஓரங்­கட்டி, நாட்டின் வர்த்­த­கத்­து­றையை சிங்­கள மக்­களின் முழு­மை­யான கட்­டுப்­பாட் டில் வைத்­தி­ருப்­ப­தற்­கான ஒரு முயற்சியாக அளுத்­கம சம்­பவம் அரங்­கேற்­றப்­பட்­டி­ருக்கின்­றது. அது மட்­டு­மல்­லாமல், தமிழ் மக்கள் மட்­டு­மல்ல. 

    முஸ்லிம் மக்­களும் சிறு­பான்­மை­யினர் என்ற வகையில்பெரும்பான்மை இன மக்­களின் தயவில் தங்கி வாழ வேண்டும். தனித்­து­வ மான செயற்­பா­டு­டை­ய­வர்களாக அவர்கள் இந்த நாட்டில் இருக்கக் கூடாது என்ற வகையி­லேயே காரி­யங்கள் முன்­னெ­டுக்­கப்­ப­டு­கின்­றன. முஸ்லிம் மக்­க­ளுக்­கென தனி­யான அர­சியல் கட்­சிகள் இருந்த போதிலும் நாட்டின் பிர­தான அர­சியல் கட்­சி­களில் பல முஸ்­லிம்கள் செல்வாக்குப் பெற்­ற­வர்­க­ளாக இருந்­தி­ருக்­கின்­றார்கள்;. 

    இப்­போதும் இருந்து வரு­கின்­றார்கள். முஸ்லிம் அர­சியல் கட்­சி­க­ளும்­கூட பெரும்­ பான்­மை­யின கட்­சி­க­ளுடன் இணைந்து செயற்ப­டு­கின்ற பாணி­யையே பின்­பற்றி வந்­தி­ருக்கின்­றன. அவ்­வா­றி­ருக்கும் போது ஆட்­சிக்கு வரு­கின்ற கட்­சியின் சார்பில் முஸ்லிம் அர­சியல் பிர­மு­கர்கள் அமைச்­சர்­க­ளா­கவோ அல் லது அர­சாங்­கத்தின் முக்­கிய அர­சியல் பத­வி­க­ளையோ பெறு­ப­வர்­க­ளாக இருந்­தி­ருக்­கின்­றார்கள். 

    அவ்­வாறு அர­சியல் செல்­வாக்கைப் பெறு­வதன் ஊடாகத் தாங்­களும் நன்­மை­ய­டைந்து, தம்மைச் சார்ந்த முஸ்லிம் மக்கள் தரப்பி­ன­ரையும் நன்­மை­ய­டையச் செய்­தி­ருக்­கின்­றார்கள். முக்­கி­ய­மாக ஜனா­தி­பதி மகிந்த ராஜ­பக்­ஷவின் ஆட்­சிக்­கா­லத்தில் தனி­யாகச் செயற்­ப­டு­கின்ற முஸ்லிம் கட்­சி­க­ளும்­கூட, இந்த கூட்­ட­ர­சாங்­கத்தின் முக்­கிய பங்­கா­ளி­க­ளாக மாறி அதன் மூலம் அமைச்சுப் பத­விகள் உள்­ளிட்ட முக்­கிய அர­சியல் பத­வி­களை அந்தக் கட்­சி­களின் தலை­வர்­களும் முக்­கி­யஸ்­தர்­களும் பெற்­றி­ருப்­பதைக் காணமுடி­கின்­றது. 

    எந்த வகை­யி­லா­வது அர­சாங்­கத்தின் செல்­வாக்கு பெற்­ற­வர்­க­ளாகத் திகழும் வகை­யி­லேயே முஸ்லிம் அர­சியல் கட்­சி­களின் முக்­கி­யஸ்­தர்கள் தமது கட்சி அர­சியல் செயற்­பா­டு­களை முன்­னெ­டுத்­தி­ருக்­கின்­றார்கள். இது ஒரு மரபு ரீதி­யான அர­சியல் செயற்­பா­டா­கவே அமைந்­தி­ருப்­ப­தையும் அவ­தா­னிக்க முடி­கின்­றது. 

    இருந்த போதிலும், இதில் உள்ள சோகம் என்ன­வென்றால், ஆளும் தரப்­பி­ன­ரு­டைய அர­சியல் செல்­வாக்கைப் பெற்­றுள்ள அர­சியல் தலை­வர்­களும், அவர்­க­ளோடு நெருங்­கிய வட்­டத்தில் உள்­ள­வர்­களும் நன்­மை­ய­டைந்­தி­ருக்­கின்­றார்­களே தவிர, சாதா­ரண முஸ்லிம் மக்­களின் இந்த அர­சியல் உத்­தியின் மூல­மாக நன்­மை­ய­டைந்­த­தாகத் தெரி­ய­வில்லை. 

    சாதா­ரண முஸ்லிம் மக்கள் எதிர்­நோக்­கி­யுள்ள பல பிரச்­சி­னை­க­ளுக்கு இந்த அர­சியல் உத்­தியின் மூலம் தீர்வு காண முடி­யாத தலை­வர்­க­ளா­கவே முஸ் லிம் அர­சியல் தலை­வர்கள் திகழ்­கின்­றார்கள். வடக்கு மற்றும் கிழக்கு மாகா­ணங்­களில் முஸ்லிம் மக்­க­ளுக்குப் பல பிரச்­சி­னைகள் இருக்­கின்­றன. 

    இடம்­பெ­யர்ந்த முஸ்லிம் மக்­களின் மீள்­கு­டி­யேற்றம், அவர்­க­ளுக்­கான வாழ்­வா­ தாரம், இடம்­பெ­யர்ந்­தி­ருந்த காலத்தில் பல்கிப் பெரு­கி­யுள்ள உப குடும்­பங்­களின் குடி­யி­ருப் புத் தேவைக்­கான காணிகள் போன்ற பிரச்­சி­னைகள் முக்­கி­ய­மான பிரச்­சி­னை­க­ளாக இருக்­கின்­றன. இத­னை­யும்­விட, பரம்­பரை பரம்­ப­ரை­யாகக் குடி­யி­ருந்த காணிகள், விவ­சாயம் மேற்கொண்­டி­ருந்த காணி­க­ளிலும் அவர்­க­ளுக்குப் பிரச்­சி­னைகள் இருக்­கின்­றன. 

    இவற்­றுக்குத் தீர்வு காண்­ப­தற்கு அர­சாங்­கத்­துடன் ஒட்டி உற­ வாடி அர­சியல் செய்­கின்ற அர­சியல் உத்தி இது­கால வரை­யிலும் பெரிய அளவில் உத­வ­வில்லை என்றே கூற­வேண்­டி­யி­ருக்­கின்­றது. தமது மக்­க­ளுக்கு சேவை செய்ய வேண்டும் என்ற எண்ணம் இருந்­தா­லும்­கூட, அர­சாங்­கத்­துடன் இணைந்­தி­ருந்து முன்­னெ­டுக்­கின்ற இணக்க அர­சி­யலில் அதனை ஈடேற்றிக் கொள்ள முடி­ய­வில்லை என்­பதை அவர்கள் நன்கு உணர்ந்­தி­ருக்­கின்­றார்கள். 

    இத்­தகைய உணர்­வுக்குப் பின்பும் தமது அர­சியல் போக்கில் மாற்­றத்தை ஏற்­ப­டுத்­து­வ­தற்கு அவர்கள் தயா­ராக இல்லை. பரீட்­சார்த்­த­மாகக் கூட, வேறு அர­சியல் வழி­களைப் பின்­பற்­று­வ­தற்கு அவர்கள் தயா­ராக இல்லை. பேரு­வளை மற்றும் அளுத்­கம பிர­தே­சத்து வன்­மு­றை­யா­னது, அர­சாங்­கத்­துடன் இணைந்­தி­ருந்­தா­லும்­கூட, முஸ்­லிம்கள் சிறு­பான்மை இன மக்­களே, அவர்கள் பெரும்­பான்மை இனத்­த­வரின் தய­வி­லேயே தங்கி வாழ வேண்டும் என்ற கசப்­பான உண்­மையை அழுத்தி உணர்த்­தி­யி­ருக்­கின்­றது. 

    முஸ்லிம் மக்கள் அடுத்­த­வரின் அல்­லது அர­சியல் செல்­வாக்கு பெற்­ற­ வர்­களின் நிழலில் நீண்­ட­கா­லத்­திற்கு அர­சியல் செய்ய முடி­யாது என்ற கசப்­பான உண்மை அளுத்­கம அசம்­பா­வி­தத்தின் மூலம் உணர்த்­தப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றது. இதனை நீண்­ட­கால அர­சியல் அனு­பவம் பெற்­றுள்ள முஸ்லிம் அர­சியல் தலை­வர்கள் இப்­போ­தா­வது உணர்ந்­தி­ருக்­கின்­றார்­களா என்­பது தெரி­ய­வில்லை. 

    முஸ்­லிம்கள் இந்த நாட்டின் மத ரீதி­யாக சிறு­பான்மை இனத்­த­வர்கள், என்ற வகையில் அவர்கள் தமது சொந்தக் காலில் நிற்க வேண்டும். தங்­க­ளுக்­கென பல­மான அர­சியல் அமைப்பைக் கொண்­டி­ருக்க வேண்டும் என்ற நிகழ்­கால அர­சியல் தேவையை அவர்கள் அறிந்­தி­ருக்க வேண்டும் இதனை அளுத்­கம சம்­ப­வங்கள் அவர்­க­ளுக்குப் புகட்­டி­யி­ருக்க வேண்டும். 

    முஸ்லிம் மக்­களின் இருப்­புக்கும், பாது­காப்­புக்கும் ஆபத்­துக்கள் ஏற்­ப­டும்­போது, அவற்றைக் களை­வ­தற்கு அர­சாங்­கத்தின் நிழலில் முன்­னெ­டுக்­கப்­ப­டு­கின்ற அர­சியல் செயற்­பா­டு­களும், அர­சாங்­கத்­தோடு ஒட்­டி­யி­ருந்து முன்­னெ­டுக்­கின்ற இணக்க அர­சி­யலும் உதவப் போவ­தில்லை என்ற உண்­மையை அவர்கள் இது­வ­ரையில் நன்கு உணர்ந்­தி­ருப்­பார்கள் என்றே பலரும் எதிர்­பார்த்­தி­ருக்­கின்­றார்கள். 

    அர­சாங்­கத்­துடன் இணைந்து செயற்­பட்டு, அர­சாங்­கத்தின் செயற்­பா­டுகள் எல்­லா­வற்­றிற்கும் முண்டு கொடுத்­தி­ருந்­தும்­கூட, அரச ஆத­ர­வுள்ள பௌத்த அமைப்­பா­கிய பொது­ப­ல­சேனா அமைப்பின் அடா­வடிச் செயற்­பா­டு­க­ளுக்கு அடி­ப­ணிந்து செல்­ல­வேண்­டிய அவல நிலை­யி­லேயே முஸ்லிம் மக்கள் இன்று இருக்­கின்­றார்கள். 

    அவர்கள் மீதான மத ரீதி­யான ஒடுக்­கு­மு­றைகள் இப்­போது நீண்­ட­கா­ல­மா­கவே முன்­னெ­டுக்­கப்­பட்டு வரு­கின்­றது. அதனை கண்டும் காணாத வகை­யி­லேயே அர­சாங்கம் சென்று கொண்­டி­ருக்­கின்­றன. அதனைத் தட்­டிக்­கேட்டு,, தமது மக்­களின் பாது­காப்­பையும் மத உரி­மை­க­ளையும் நிலை­நாட்­டு­வ­தற்கு முடி­யா­த­வர்­க­ளா­கவே அரச தரப்பு அல்­லது அர­சுக்கு ஆத­ரவு நல்கி வரு­கின்ற முஸ்லிம் அர­சியல் தலை­வர்கள் இருக்­கின்­றார்கள். 

    இன்னும் சொல்­லப்­போனால், அவர்கள் கையா­லா­கா­த­வர்­க­ளா­கவே இருக்­கின்­றார்கள். அர­சாங்­கத்­திற்கு வழங்கி வரு­கின்ற ஆத­ரவைத் தாங்கள் விலக்கிக் கொள்ளப் போவ­தாக அவர்கள் எச்­ச­ரிக்கை செய்­கின்­ற­போ­தெல்லாம், அது எந்­த­வி­த­மான சல­னத்­தையும் அரச தரப்பில் ஏற்­ப­டுத்­தாத ஒரு போக்கே நில­வு­கின்­றது. 

    இத்­த­கைய நிலையில் தமது மக்­களின் நலன்­க­ளுக்­காக உரத்து குரல் கொடு க்க முடி­யா­த­வர்­க­ளா­கவே அந்தத் தலை­வர்கள் காணப்­ப­டு­கின்­றார்கள். இதனை, அளுத்கம சம்­பவம் இன்னும் ஆழ­மாக அவர்­க­ளுக்கு உணர்த்­தி­யி­ருக்­கின்­றது. 

    முஸ்லிம்களுக்கு மட்­டு­மல்ல தமி­ழர்­க­ளுக்கும் ஒரு பாடம் 

    அளுத்­கம சம்­ப­வ­மா­னது, முஸ்லிம் மக்­க­ளுக்கு மட்­டு­மல்ல. தமி­ழர்­க­ளுக்கும் முக்­கி­ய­மான ஒரு பாடத்தைப் புகட்­டி­யி­ருக்­கின்­றது. பேரி­ன­வாதி­களின் கைகளில் சிக்கி, இனப்­பி­ரச்­சி­னைக்குத் தீர்வு காண வழி­யின்றி சிறு­பான்­மை­யி­ன­ரா­கிய தமிழ் மக்கள் அல்­லாடிக் கொண்­டி­ருக்­கின்­றார்கள். 

    அவர்­களின் அர­சியல் உரி­மைக்­கான போராட்டம் பயங்­க­ர­வா­த­மாகச் சித்தி­ரிக்­கப்­பட்டு அடித்து நொறுக்கப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றது. ஆயினும் இனப்­பி­ரச்­சி­னைக்குத் தீர்வு காண்­ப­தற்­காக போராட்­டத்தைத் தொடர்ந்து முன்­னெ­டுக்க வேண்­டிய கட்­டாய நிலை­மைக்குள் அவர்கள் தள்­ளப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றார்கள். 

    யுத்தம் முடி­வடைந்த பின்பும், யுத்தம் மூள்­வ­தற்குக் கார­ண­மாக இருக்கும் பிரச்­சி­னை­களைத் தீர்ப்­பதில், அர­சியல் தீர்வு காண்­பதில் அர­சுக்கு எந்­த­வி­த­மான அக்­க­றையும் இருப்­ப­தாகத் தெரி­ய­வில்லை. இந்த நிலையில் இறுதி யுத்­தத்­தின்­போது இடம்­பெற்ற மனித உரிமை மீறல்­க­ளுக்குப் பொறுப்பு கூற வேண்டும். அதன் ஊடாக இன நல்­லி­ணக்­கத்தை நாட்டில் உரு­வாக்க வேண்டும் என்று ஐ.நா.வும் சர்வதேசமும் இலங்கை அரசாங்கத்தை நெருக் கிக் கொண்டிருக்கின்றன. 

    1987 ஆம் ஆண்டில் இனப்­பிரச்­சி­னைக்குத் தீர்வு காண்­ப­தற்­காக இலங்கை அர­சாங்­கத்­துடன் ஒப்­பந்தம் செய்­த­போ­திலும், அதனை நடை­மு­றைப்­ப­டுத்­து­வ­தற்குத் தவ­றி­விட்ட இந்­தி­யாவின் காங்­கிரஸ் இம்­முறை நடை­பெற்ற தேர்­தலில் பத­வி­யி­ழந்­தி­ருக்­கின்­றது. புதி­தாக அரச பொறுப்­பேற்­றுள்ள பா.ஜ.க. அர­சாங்கம் இனப்­பி­ரச்சினைக்குத் தீர்வு காண்­பதில் கூடிய அக்­க­றை­யையும் கவ­னத்­தையும் செலுத்தும் என்ற நம்­பிக்­கையைத் தமிழ் மக்கள் மத்­தியில் ஏற்­ப­டுத்­தி­யி­ருக்­கின்­றது. 

    இந்தச் சூழ­லி­லேயே அளுத்­கம பிர­தே­சத்தில் முஸ்­லிம்கள் மீதான வன்­முறை இடம்­பெற்­றி­ருக்­கின்­றது, இந்த நிலையில் இலங்­கையில் பாதிக்­கப்­பட்ட, தொடர்ச்­சி­யாகப் பாதிக்­கப்­ப­டு­கின்ற சிறு­பான்மை இன மக்கள் என்ற ரீதியில் தமி­ழர்­களும், முஸ்­லிம்­களும் இறுக்­க­மாகக் கைகோர்த்து தமது உரி­மை­க­ளுக்­கா­கவும், பாது­காப்பு மற்றும் தமது இருப்­புக்­கா­கவும் ஒன்­றி­ணைந்து செயற்­பட வேண்­டி­யது அவ­சியம் என்­பது உணர்த்­தப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றது. 

    தமிழ் மக்கள் மீது தொடர்ச்­சி­யாக மேற்­கொள்­ளப்­பட்ட இன ஒடுக்­கு­முறை மற்றும் தாக்­கு­தல்­களை சர்­வ­தே­சத்தின் கவ­னத்திற்குக் கொண்டு சென்று அந்தக் கவ­னத்தை நீர்த்துப் போக­வி­டாமல் செய்­தி­ருந்­ததன் கார­ண­மா­கவே மற்­று­மொரு சிறு­பான்­மை­யி­ன­ரா­கிய முஸ்லிம் மக்கள் மீது அளுத்­க­மவில் நடத்­தப்­பட்ட தாக்­கு­தல்கள் காட்டுத் தீ போல சர்­வ­தே­சத்தின் உட­ன­டி­யான தீவிர கவ­னத்தை ஈர்த்­தி­ருக்­கின்­றது. 

    சர்­வ­தே­சத்தின் இந்த அவ­தா­னத்­தையும், அக்­கறை மற்றும் கரி­ச­னை­யையும் தொடர்ந்து பேணி, சிறு­பான்மை இன மக்­களின் பிரச்­சி­னை­க­ளுக்குத் தீர்வு காண்­ப­தற்­கு­ரிய அழுத்­தங்­களைப் பிர­யோ­கிப்­ப­தற்கு தமிழ் முஸ்லிம் மக்­களின் ஒன்­றி­ணைந்த செயற்­பாடும், பிணைப்பும் மிகவும் உதவியாக இருக்கும் என்பதில் ஐயமில்லை. 

    இந்தப் பிணைப்பையும், ஒன்றி ணைந்த செயற்பாட்டையும் சிறுபான்மையி னராகிய தமிழ் மற்றும் முஸ்லிம் சமூகங்கள் உளப்பூர்வமாக முன்னெடுக்க வேண்டும். முன்னெடுப்பார்களா?

    -வீரகேசரி-
    • Web site Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: தேன்கூட்டின் மீது கல்லெறிந்த கதையாக அரசு சிக்கியுள்ளது -வீரகேசரி Rating: 5 Reviewed By: Bagalavan
    Scroll to Top